xs
xsm
sm
md
lg

“ซาฮิน” ชู “ร็อดเจอร์ส” เงา “คล็อปป์” ชัดๆ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฮิน (ซ้ายสุด)
นูริ ซาฮิน กองกลางทีมชาติตุรกี เชื่อ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล มีแววจะตามรอย เจอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ที่เข้ามาปฏิวัติ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ จนกระทั่งคว้าถาดแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมนี 2 สมัยติดต่อกัน

ซาฮิน ย้ายจาก รีล มาดริด มาเล่นให้ ลิเวอร์พูล แบบยืมตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และมีโอกาสที่จะซื้อขาด เพราะว่าทำผลงานน่าประทับใจยิงไปแล้ว 3 ประตูจากการลงสนาม 5 นัดรวมทุกรายการ แข้งวัย 24 ปี ก็ค่อนข้างประทับใจ ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ “หงส์แดง” ไม่น้อย

ซาฮิน กล่าวว่า “จะต้องใช้เวลาเพื่อให้ ลิเวอร์พูล กลับมาอยู่จุดที่ต้องการ ตอน คล็อปป์ มา ดอร์ตมุนด์ เราก็ไม่ได้มีทีมที่เลิศเลอ แต่มีการเปลี่ยนแปลงมากมายใส่ปรัชญาการทำงานใหม่และทุกคนก็เดินตามทางนั้น ถือเป็นกุนซือที่ใจเย็น เพราะหากอยากทำทีมแบบนี้ 2-3 สัปดาห์แรกคงไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการหรอก เราต้องยึดแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ”

“ดอร์ตมุนด์ ให้โอกาส คล็อปป์ และเวลาทำทีม ซึ่งทุกอย่างก็ไปได้สวย เขาเป็นคนที่เข้ากับนักเตะได้ดี คุณก็สามารถเห็น เบรนแดน ทำลักษณะเดียวกันกับ ลิเวอร์พูล ที่สำคัญเขามีอิทธิพลมากทำให้ผมเลือกย้ายมาเล่นที่ แอนฟิลด์” กองกลางเลือดเติร์ก เผย

ซาฮิน ร่วมงานกับ คล็อปป์ คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา กับ ดอร์ตมุนด์ ฤดูกาล 2010-11 ก่อนถูกปล่อยให้กับ รีล มาดริด โดยกุนซือวัย 45 ปีคุม “เสือเหลือง” ตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งผลงานปีแรกไม่สู้ดีจบอันดับ 13 ของตาราง
กำลังโหลดความคิดเห็น