xs
xsm
sm
md
lg

ปชป.อัดรัฐบาลต้นเหตุสร้างสนามฟุตซอลล่าช้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายชื่นชอบ คงอุดม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ออกโรงอัด รัฐบาล มีส่วนทำให้การจัดสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา ที่หนองจอก เสร็จไม่ตามกำหนด เหตุมีความล่าช้าในเรื่องการอนุมัติวงเงินก่อสร้าง
การเมืองแทรกทำสนาม บางกอก ฟุตซอล อารีนา สร้างไม่เสร็จตามกำหนด
ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกประจำปี 2012 ระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน ทว่าเกิดความล่าช้าในส่วนของการจัดสร้าง “บางกอก ฟุตซอล อารีนา” ที่หนองจอก ซึ่งต้องใช้เป็นสังเวียนหลักในการแข่งขัน ทำให้ ฟีฟา ตัดสินใจให้สนามดังกล่าวใช้แข่งรอบ 8 ทีมสุดท้าย ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้แทน

นั่นหมายความว่า ต้องมีการอัดโปรแกรมรอบแรกของทั้ง 24 ชาติ กระจายแข่งที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก, อาคารนิมิบุตร รวมถึง สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

จากความล่าช้าดั่งข้างต้น ทำให้ นายชื่นชอบ คงอุดม แถลงยืนยันซัด รัฐบาล มีส่วนทำให้กระบวนการทุกอย่างติดชะงัก โดยเผยว่า “การก่อสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา ซึ่งใช้เป็นสนามแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่มีความล่าช้ามาจากการขาดการสนับสนุนจากรัฐบาล เนื่องจากรัฐบาลเพิ่งอนุมัติวงเงินก่อสร้างให้กับ กทม.เมื่อต้นปี 2555 นี้เอง แม้ว่ากทม.จะสามารถจัดหาพื้นที่ก่อสร้างได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2554 แล้วก็ตาม”

“อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ในปลายปี 2554 ที่ผ่านมามีปัญหาน้ำท่วม จึงมีผลต่อการก่อสร้างที่เป็นไปอย่างล่าช้า แต่หลังจากนั้น กทม.ได้พยายามอย่างเต็มที่ภายใต้อุปสรรคต่างๆ เช่น การถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาก่อสร้างสนาม ทั้งที่แรงงานดังกล่าวเป็นแรงงานต่างด้าวที่ถูกกฏหมาย เป็นต้น” สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กทม.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อ

สุดท้าย นายชื่นชอบ ยืนยันว่า “ขณะนี้การก่อสร้างสนามมีความคืบหน้าไปมากแล้ว และมั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบสนามให้กับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ หลังจากนั้นต้องเป็นดุลยพินิจของฟีฟาว่าจะใช้สนามหนองจอกนี้จัดการแข่งขันฟุตซอลโลกในรอบใดบ้าง”
กำลังโหลดความคิดเห็น