xs
xsm
sm
md
lg

“อัลบา” ยันแข้งบาร์ซาไม่มีรสนิยม “พุ่ง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลบา (ซ้าย)
ฆอร์ดี อัลบา แบ็กซ้ายทีมชาติสเปน เกาะกระแส “พุ่งล้ม” เมื่อถูกสัมภาษณ์ถึงประเด็นร้อน โดยยืนยันนักเตะ บาร์เซโลนา ไม่มีรสนิยมแบบนี้จะลงไปกองกับพื้นต่อเมื่อถูกเตะเท่านั้น

จิม บอยซ์ รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เพิ่งออกมาชี้ว่านักเตะที่ชอบ “พุ่งล้ม” ถือเป็น “มะเร็งร้าย” ของวงการให้รีบกำจัดด่วน จากกรณี หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ซึ่งถือเป็นผู้เล่นที่สร้างสีสันมากสุดศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาล 2012-13 เพราะนอกจากจะระเบิดฟอร์มซัดไปแล้ว 5 ประตู ยังถูกวิจารณ์อย่างหนักเรื่องล้มง่าย จนทำให้บางครั้งกรรมการลังเลที่จะเป่าให้จุดโทษ ลิเวอร์พูล

ระหว่างหลีกให้ทีมชาติทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนต่างๆ อัลบา แบ็กซ้าย บาร์เซโลนา ถูกถามถึงเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า “เราไม่พุ่งแน่นอน ถ้าหากว่าล้มลงก็แสดงว่าถูกเตะ”

นอกจากนี้ ประเด็นว่า ใครจะคว้ารางวัล “ฟีฟา บัลลงดอร์ 201อ ที่มีตัวเต็งคือ คริสเตียโน โรนัลโด ปีก รีล มาดริด และ ลิโอเนล เมสซี เพื่อนร่วมค่าย บาร์เซโลนา อัลบา ที่ย้ายจาก บาเลนเซีย เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เผยว่า “โชเช มูรินโญ กุนซือ มาดริด ย่อมมีมุมมองของตนเอง แต่ตอนนี้ ลีโอ คือ นักเตะดีที่สุดในโลก”

อัลบา เตรียมช่วย สเปน เปิดรัง บิเซนเต กัลเดรอน รับมือ ฝรั่งเศส ทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 9 วันอังคารที่ 16 ตุลาคมนี้ หลายคนมองว่า “ตราไก่” จ้องมาล้างแค้นหลังถูกเขี่ยตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโร 2012 ด้วยสกอร์ 0-2 จากการเหมายิงของ ชาบี อลอนโซ
กำลังโหลดความคิดเห็น