xs
xsm
sm
md
lg

ความจริงวันนี้! “โด้” วัดใจชุดขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด ส่งสัญญาณอะไรหรือไม่?
เอเยนซี-กลายเป็นประเด็นร้อนของวงการลูกหนังสเปน เมื่อ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ รีล มาดริด ออกมาบ่นว่า "ไม่มีความสุข เพราะสโมสรขาดความเป็นมืออาชีพ" หลังเกม ลา ลีกา ที่ยิงประตูลำดับ 149 และ 150 ของตนเองรวมทุกรายการ พา "ราชันชุดชาว" เก็บชัยแรกของลีกฤดูกาลนี้เปิด ซานติอาโก เบร์นาบิว ถล่ม กรานาดา 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวไม่แสดงปฎิกิริยาดีใจทั้งที่เป็นโอกาสพิเศษของตนเองแท้ๆ แน่นอนว่างานนี้สื่อแดนกระทิงดุอย่าง "มาร์กา" อยู่เฉยไม่ได้ต้องสืบเสาะตื้นลึกหนาบางมาเปิดเผยกัน

ประเด็นแรกทุกคนมองว่าเป็นเรื่องเงิน โรนัลโด เชื่อว่าตนเองรับค่าเหนื่อยน้อยเกินไปเพียง 10 ล้านยูโร (ประมาณ 400 ล้านบาท) ต่อปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนำไปเทียบกับดาราดังของสโมสรอื่นนั้นไม่ติดฝุ่นรั้งอันดับ 10 ทั้งที่มีดีกรีเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) ที่ 1 คือ ซามูเอล เอโต กองหน้า อันซี มาคาชคาลา 20 ล้านยูโร (ประมาณ 800 ล้านบาท) ต่อปี ขนาดสโมสรอังกฤษอย่าง เวย์น รูนีย์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ยายา ตูเร กับ เซร์คิโอ อกูเอโร (แมนเชสเตอร์ ซิตี) และ เฟร์นานโด ตอร์เรส (เชลซี) ยังรับมากกว่าด้วยซ้ำ

กระแสจึงเทไปยังเรื่อเงินๆ ทองๆ โดยสำนักข่าว "เดอะ ซัน" แท็บลอยด์จอมล้วงลูกประจำเกาะอังกฤษ เชื่อว่า โรนัลโด ต้องการค่าเหนื่อยเน้นๆ หลังพักภาษี 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) ต่อปี แต่อีก 2 ปีข้างหน้าระบบการปกครองของสเปนจะเพิ่มภาษีขึ้นอีกเท่าหนึ่ง จึงคำนวณมาให้เสร็จสรรพหมายความว่าหาก รีล มาดริด ยอมตกลงจะต้องแบกภาระค่าจ้างนักเตะคนเดียวเกือบ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,250 ล้านบาท) ต่อปี หรือคิดเป็น 480,000 ปอนด์ (ประมาณ 24 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามความเคลื่อนไหวล่าสุด โรนัลโด ที่เวลานี้อยู่ที่ประเทศโปรตุเกสเตรียมประเดิมทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก กลุ่ม 6 เยือน ลักเซมเบิร์ก วันศุกร์ที่ 7 กันยายนนี้และรับมือ อาเซอร์ไบจาน วันอังคารที่ 11 ก.ย.นี้ ยืนยันผ่าน "เฟซบุ๊ค" เครือข่ายสังคมออนไลน์ส่วนตัวที่มีคนติดตามมากกว่า 48 ล้านคน ว่าไม่ใช่กรณีเรื่องเงินอย่างเด็ดขาด "การที่ผมเศร้าและแสดงออกมานั้นได้กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตไปแล้ว ผมถูกกล่าวหาว่าต้องการเงินมากกว่านี้ แต่สักวันหนึ่งทุกอย่างจะแสดงออกมาให้เห็นเองว่าไม่ใช่ ตอนนี้ทำได้แค่ให้คำมั่นกับแฟนบอล รีล มาดริด ถึงความทุ่มเท, ความรับผิดชอบ และความปรารถนา ที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ทุกรายการ จะไม่มีอะไรเข้ามาส่งผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้น ผมความเคารพตัวเองและสโมสรมากพอที่จะทำทุกอย่างเต็มความสามารถเหมือนที่ผ่านๆ มา จึงขอฝากถ้อยคำเหล่านี้เอาไว้ตรงนี้เลย"

ทว่า "มาร์กา" มองอีกหลายประเด็นว่า โรนัลโด ผิดหวังอย่างแรงกับแรงสนับสนุนภายในบอร์ดบริหาร รีล มาดริด จนกระทั่งชวดรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปียุโรปของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) โดยเป็น อันเดรียส อิเนียสตา ห้องเครื่อง บาร์เซโลนา ปาดหน้าคว้าไปครองจากการประกาศในงานจับสลากประกบคู่ศึกฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ โมนาโก เพราะมองว่า ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร "ราชันชุดขาว" น่าจะมีพาวเวอร์มากกว่านี้

นอกจากนี้ โรนัลโด น้อยใจว่าเพื่อนร่วมค่าย ซานติอาโก เบร์นาบิว ไม่ยอมรับตนเองมากพอทั้งที่อยู่มาเข้าฤดูกาลที่ 4 แล้ว โดยเฉพาะบทบาทผู้นำทั้งในสนามและห้องแต่งตัว เนื่องจากเชื่อว่าตนคือคนที่พา รีล มาดริด ทวงแชมป์คืนจาก บาร์เซโลนา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งถือเป็นถ้วย ลา ลีกา สเปน ครั้งแรกรอบ 4 ปีจากผลงานยิงไปทั้งสิ้น 60 ประตูจาก 55 นัดรวมทุกรายการที่ลงเล่น สดๆ ร้อนๆ ก็เพิ่งจะได้แชมป์ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ จากกฎอเวย์โกล์หลังผลรวม 2 นัดเสมอกัน 4-4

อีกนัยหนึ่ง โรนัลโด ต้องการแสดงพาวเวอร์กับข่าวที่ว่ามีการแบ่งกลุ่มก้อนนักเตะ สเปน กับ โปรตุเกส โดยปลอกแขนกัปตันทีมน่าจะอยู่กับคนที่มีส่วนสำคัญกาพทีมคว้าชัยแต่ละนัดมากกว่า ไม่ใช่แก๊งแข้งเจ้าถิ่นนำโดย อิเคร์ คาซิยาส, เซร์คิโอ รามอส และ ชาบี อลอนโซ เพราะต้องการปูอำนาจในระยะยาวอีกประเด็นหนึ่งหากเขาได้เป็นคนนำทัพแบบเต็มตัวแฟนบอล "ราชันชุดขาว" ก็จะให้เกียรติและไม่โห่เวลาที่เล่นไม่เอาอ่าวอย่างเช่น 2 เกมแรกของฤดูกาลนี้ที่ทำได้แค่เสมอ บาเลนเซีย 1-1 และแพ้ เคตาเฟ 1-2 ซึ่งตัวเขาเองโดยสื่อและแฟนบอลโจมตีหนักพอสมควร

การกระทำครั้งนี้จึงเหมือนเป็นการส่งสัญญาณไปถึงเบื้องบนอย่างแท้จริงของ โรนัลโด เพื่อทดสอบ รีล มาดริด ด้วยการเรียกร้องขอปรับปรุงสัญญาฉบับใหม่ 6 ปีทั้งที่ของเดิมยังผูกพันอีก 3 ปี หลังย้ายจาก แมนฯยูไนเต็ด เมื่อปี 2009 หากทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผนทีมที่พร้อมจะอ้าแขนคว้าตัวไปร่วมทัพมีทั้ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, เชลซี หรือไม่ก็ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย แต่เรื่องค่าตัวคงต้องคุยกันยาวว่ากันว่าจะเป็นสถิติโลกใหม่ 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) เลยทีเดียว
ลีลาลากเลื้อยให้ รีล มาดริด
โรนัลโด ร่วมงานแจกรางวัลแข้งยอดเยี่ยมยุโรป
กราฟแสดงนักเตะค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น