xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” เกรงใจป๋าไม่ร่วมงานเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด (ซ้าย) ซ้อมเตรียมสู้ศึกทีมชาติ
คริสเตียโน โรนัลโด แข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลกทีมชาติโปรตุเกส จะไม่ร่วมงาน แมนเชสเตอร์ ซิตี ตราบใดที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังนั่งตำแหน่งนายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังประจำเกาะอังกฤษ

ถึงตอนนี้ยังไม่คลี่คลายว่า โรนัลโด มีปัญหาส่วนตัวอะไร หลังส่งสัญญาณไม่มีความสุขกับ รีล มาดริด โดยแสดงปฏิกิริยาไม่ฉลองยิงประตูลูกที่ 149 และ 150 ตามลำดับที่ได้จากเกม ลา ลีกา สเปน ที่เปิด ซานติอาโก เบร์นาบิว ถล่ม กรานาดา 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา อ้างเหตุผลเรื่องความเป็นมืออาชีพของต้นสังกัด สื่อตีความกันไปต่างๆ นานา รวมถึงค่าตัวหากมีการย้ายทีมครั้งต่อไปจะต้องเป็นสถิติโลกใหม่แตะหลัก 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท) โดยมี ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ แมนเชสเตอร์ ซิตี พร้อมทุ่มดึงไปเสริมทัพ

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด ที่ย้ายจาก แมนฯยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) เป็นสถิติโลกปัจจุบันเมื่อปี 2009 จะไม่ร่วมทัพอริร่วมเมืองแมนเชสเตอร์ หากว่า เซอร์ อเล็กซ์ นายเก่ายังคงทำงานอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

แหล่งข่าวคนสนิทแข้งวัย 27 ปีกล่าวถึงความสัมพันธ์อันดีของทั้งคู่ ว่า “คริสเตียโน สนิทกับ เซอร์ อเล็กซ์ และยังติดต่อกันเสมอจนกระทั่งตอนนี้ แน่นอนเขาคงไม่เสี่ยงไปทำร้ายจิตใจด้วยการร่วมทัพอริร่วมเมืองแน่นอน” ส่วน โรนัลโด เผยว่า “ตอนผมมาอยู่กับ แมนฯยู ครั้งอายุ 18 ปี เซอร์ อเล็กซ์ เหมือนเป็นพ่อคนที่ 2 สอนทุกอย่าง ผมทำงานกับเขา 6 ปีถือเป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยม โค้ชที่เก่ง เขาและ โชเซ มูรินโญ ของ รีล มาดริด คือ 2 ยอดกุนซือดีที่สุดในโลก”
เวลานี้ โรนัลโด อยู่ที่ประเทศบ้านเกิด เตรียมช่วย โปรตุเกส ทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก กลุ่ม 6 เยือน ลักเซมเบิร์ก วันศุกร์ที่ 7 กันยายนนี้ และรับมือ อาเซอร์ไบจาน วันอังคารที่ 11 ก.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น