xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” โต้หิวเงินผ่านเฟซบุ๊ก ยันมุ่งมั่นเต็มเปี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด เวลานี้อยู่ที่โปรตุเกส
คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะ รีล มาดริด โต้ข้อหาไม่มีความสุขภายในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว เนื่องจากหิวเงิน ผ่านทาง “เฟซบุ๊ก” เครือข่ายสังคมออนไลน์ส่วนตัว พร้อมยืนยันความมุ่งมั่นวิ่งสู้ฟัดไล่ล่าแชมป์ยังเต็มเปี่ยม

กลายเป็นพาดหัวใหญ่โตบนแดนกระทิงดุ หลัง โรนัลโด ส่งสัญญาณไม่มีความสุขกับ รีล มาดริด โดยแสดงปฏิกิริยาไม่ฉลองยิงประตูลูกที่ 149 และ 150 ตามลำดับ ที่ได้จากเกม ลา ลีกา สเปน ที่เปิด ซานติอาโก เบร์นาบิว ถล่ม กรานาดา 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา อ้างเหตุผลเรื่องความเป็นมืออาชีพ

สื่อต่างคาดเดากันไปต่างๆ นานา โดยเฉพาะเรื่องค่าเหนื่อยที่ว่า โรนัลโด ต้องการภายใต้สัญญาฉบับใหม่สูงถึง 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) ต่อปีหลังภาษี ซึ่งอีก 2 ปีภาษีจะขึ้นอีกเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น หาก รีล มาดริด ตกลงจะต้องแบกภาระเพิ่มขึ้นอีกเท่าหนึ่ง ล่าสุด มีรายงานอีกว่าปีกวัย 27 ปี ได้แจ้งเรื่องขอย้ายให้ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรทราบแล้ว

ล่าสุด กัปตันทีมชาติโปรตุเกส วัย 27 ปี เผยผ่านแฟนเพจของตัวเองทาง “เฟซบุ๊ก” ที่มีคนติดตามมากถึง 48 ล้านคน เมื่อเวลา 01.40 น.ของวันพุธที่ 5 ก.ย. (ตามเวลาประเทศไทย) ว่า “การที่ผมกำลังเศร้า และแสดงออกถึงความเศร้าที่ว่านี้ออกมานั้น ได้กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตไปแล้ว ผมถูกกล่าวหาว่า ต้องการเงินมากกว่านี้ แต่สักวันหนึ่งทุกอย่างจะแสดงออกมาให้เห็นเองนั่นแหละว่า มันไม่ใช่เรื่องนั้นเลย”

“ตอนนี้ผมก็แค่ต้องการจะให้คำมั่นกับบรรดาแฟนบอลของ เรอัล มาดริด ว่า แรงบันดาลใจ, ความทุ่มเท, ความรับผิดชอบ และความปรารถนาที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ทุกรายการของผมนั้น จะไม่มีผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้น ผมมีความเคารพต่อตัวเอง และ เรอัล มาดริด มากพอที่จะยังคงทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อสโมสรอย่างเต็มความสามารถเหมือนที่ผ่านๆ มา ขอฝากถ้อยคำเหล่านี้เอาไว้ในอ้อมกอดของแฟนๆ มาดริดทุกคนด้วย” อดีตแนวรุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย

โรนัลโด ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2009 ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท) ปีที่แล้วซัดใน ลา ลีกา สเปน 46 ประตู ทวงแชมป์คืนมาจาก บาร์เซโลนา รอบ 4 ปีได้สำเร็จ จากนี้เตรียมช่วย โปรตุเกส ทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก กลุ่ม 6 เยือน ลักเซมเบิร์ก วันศุกร์ที่ 7 กันยายนนี้ และรับมือ อาเซอร์ไบจาน วันอังคารที่ 11 ก.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น