xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาวเลอร์” ป้อง “ซัวเรซ” ชี้ “พุ่งล้ม” มองยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ สีเสื้อทีมชาติอุรุกวัย
ร็อบบี ฟาวเลอร์ กองหน้าระดับตำนานประจำถิ่น แอนฟิลด์ ออกโรงปกป้อง หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงรุ่นน้อง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ว่า บางครั้งก็มองยากกรณีนักเตะ “พุ่งล้ม” เพื่อตบตากรรมการ

ซัวเรซ กลายเป็นนักเตะที่สร้างสีสันมากสุดศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาล 2012-13 เพราะนอกจากจะระเบิดฟอร์มซัดไปแล้ว 5 ประตู ยังถูกวิจารณ์อย่างหนักเรื่องพุ่งล้มจนทำให้บางครั้งกรรมการลังเลที่จะเป่าให้จุดโทษ ลิเวอร์พูล ถึงขนาด จิม บอยซ์ รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ออกมาชี้ว่าเป็น “มะเร็งร้าย” ของวงการให้รีบกำจัดด่วน

เรื่องนี้ ฟาวเลอร์ เจ้าของดาวซัลโวอันดับ 4 ของ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ จำนวน 162 ประตู กล่าวว่า “คงดูไม่ดีนักถ้านักเตะคิดจะพุ่งล้มในเกม” แต่ไม่วายเสริมอีกว่า “บางครั้งเมื่อคุณเล่นฟุตบอล ถ้าเคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยความเร็วและถูกสัมผัส ก็อาจจะทำให้ดูเหมือนพุ่ง แต่จริงๆ แล้วอาจจะไม่ใช่”

ฟาวเลอร์ ที่เคยตั้งใจยิงจุดโทษไม่เข้าเกมกับ อาร์เซนอล เมื่อปี 1996 เพราะพยายามบอกกรรมการแล้วว่าไม่ใช่การฟาวล์ เผยอีกว่า “บางครั้งผมคิดว่าก็พิสูจน์ยาก แม้ต้องการขจัดเรื่องนี้ ผมก็ไม่อยากให้อะไรแบบนี้เกิดขึ้น”

พร้อมกันนี้ ฟาวเลอร์ ยืนยันว่า ตลอดอาชีพค้าแข้งที่เคยเล่นให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไม่เคย “พุ่งล้ม” ว่า “ไม่ ผมรู้ตัวเองดีจะล้มลงก็ต่อเมื่อถูกสัมผัสเท่านั้น แต่ไม่เคยจงใจจะล้มลงและจะพยายามอธิบายด้วยถ้าถูกมองเช่นนั้น ผมไม่คิดว่าตัวเองเคยตั้งใจ”
กำลังโหลดความคิดเห็น