xs
xsm
sm
md
lg

กำลังฮิต! “โอเวน” รับเคยพุ่ง 2 ครั้งในเวิลด์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปี 1998 ที่ฝรั่งเศส
ไมเคิล โอเวน อดีตหัวหอกความเร็วสูงเด็กปั้นทีม ลิเวอร์พูล ขอเกาะกระแสความแรงประเด็นพุ่งล้ม โดยออกมายอมรับตนเองเคยพุ่งเอาจุดโทษให้ทีมชาติอังกฤษมาแล้วถึง 2 ครั้งด้วยกันในศึกฟุตบอลโลก ทั้งที่ “ฟรองซ์ 9” และเวิลด์คัพฉบับเอเชียเมื่อปี 2002

“เบบีโกล์” ไมเคิล โอเวน อดีตดาวยิงของ “สิงโตคำราม” อังกฤษ ที่ปัจจุบันหอบข้าวของไปค้าแข้งอยู่กับ สโต๊ก ซิตี ในช่วงท้ายของการค้าแข้ง ออกมายอมรับแบบลูกผู้ชายว่าตนเองเคยพุ้งล้มเรียกจุดโทษ หลังจากถูก โรแบร์โต อยาลา เซนเตอร์ฮาล์ฟเลือดฟ้า-ขาว เข้าสกัดในศึกฟุตบอลโลกที่ระเทศฝรั่งเศสเมื่อปี 1998 แต่ตนเองก็ไม่เคยพุ่งจนน่าเกลียดหรือพุ่งชนิดที่ไม่มีใครมาสัมผัสตัว

อย่างไรก็ดี ไม่ใช่แค่หนเดียวสตาร์ร่างเล็ก เผยว่า ในฟุตบอลโลก 2002 ที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพร่วมกัน เป็นอีกครั้งที่ตนเองพุ่งล้ม และก็เป็นการพบกับทีมชาติอาร์เจนติน่าเช่นเคย ในจังหวะที่ถูก เมาริซิโอ ปอเชตติโน เข้าแย่งบอลก่อนล้มลงเป็นลูกโทษ ซึ่งเกมดังกล่าว เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ของ “สิงโตคำราม” ซัดช่วยให้ทีมเอาชนะไป 1-0

“ผมพุ่งแทบทั้งหมดเลย แต่ต้องบอกว่า กว่า 75 เปอร์เซ็นต์ผู้เล่นพยายามจะเก็บบอลไว้ที่ตัว และเมื่อถูกปะทะพวกเขาจะล้มลงทันทีเพื่อเรียกเอาจุดโทษ แมตช์กับอาร์เจนตินา ผมวิ่งมาเต็มกำลังจากนั้นเมื่อโดนผลักเล็กน้อยผมล้มลงทันที และหากถามว่าผมฝืนจะไปต่อได้รึเปล่า? มันได้แน่นอน” โอเวน กล่าว
อาร์เจนติน่าอีกรอบในปี 2002
กำลังโหลดความคิดเห็น