xs
xsm
sm
md
lg

ไทยจับติ้วกลุ่มหิน “ยี” หวังที่ 2 “เอเชียน คัพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สายเดียวกับอิหร่าน อิหร่าน,คูเวต,เลบานอน
“ขุนพลช้างศึก” ทีมชาติไทย เจองานหนักเมื่อจับติ้วไปอยู่ร่วมสายกับ อิหร่าน, คูเวต และ เลบานอน ทีมดังจากตะวันออกกลาง ในศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ที่ประเทศออสเตรเลีย “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยเตะเหย้า-เยือนได้ลุ้น หวังอันดับ 2 เพื่อเข้ารอบ

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.2555 ที่โรงแรมโซฟีเทล กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ทำพิธีจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ที่ประเทศออสเตรเลีย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 4-26 ม.ค.2558

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้มี 20 ชาติ ที่ต้องทำการแข่งขันในรอบคัดเลือก คือ อุซเบกิสถาน, กาตาร์, จอร์แดน, อิหร่าน, อิรัก, จีน, บาห์เรน, ซีเรีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, คูเวต, ซาอุดีอาระเบีย, โอมาน, ไทย, เยเมน, เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, เลบานอน และ ฮ่องกง ทั้งนี้ มี 4 ชาติที่ไม่ต้องลงเตะในรอบคัดเลือก ได้แก่ ออสเตรเลีย (เจ้าภาพ), ญี่ปุ่น (แชมป์เก่า), เกาหลีใต้ (อันดับ 3 ที่ได้รับสิทธิ์แทนออสเตรเลียในฐานะรองแชมป์เก่า) และ เกาหลีเหนือ (แชมป์เอเอฟซี ชาเลนจ์ คัพ 2012)

ผลการจับสลากแบ่งสาย ปรากฏว่า ทีมชาติไทย อยู่ในสายบี ต้องเจองานสุดหิน ซึ่งมีเพื่อนร่วมทีมเป็นชาติจากตะวันออกกลางทั้งหมด ได้แก่ อิหร่าน, คูเวต และ เลบานอน

โดยการแข่งขันรอบคัดเลือกนี้จะแข่งแบบพบกันหมด 6 นัด (เหย้า-เยือน) ระหว่างวันที่ 6 ก.พ.-5 มี.ค.2557 คัดเอาทีมแชมป์กับรองแชมป์แต่ละกลุ่ม บวกทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 1 ทีม รวมเป็น 11 ชาติ และอีก 1 ทีมที่เป็นแชมป์เอเอฟซี ชาเลนจ์ คัพ ปี 2014 รวมทั้งสิ้น 16 ทีมไปเตะรอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 4-26 ม.ค.2558 ที่แดนจิงโจ้

“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวภายหลังทราบผลการจับสลาก ว่า ยอมรับว่า เป็นสายที่สุดโหดมาก โดยเฉพาะทีมอิหร่านนั้นเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของตะวันออกกลาง ขณะที่ คูเวต เคยเป็นทีมยิ่งใหญ่ในอดีตผ่านเข้าไปเล่นบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้ว ส่วน เลบานอน ระยะหลังมาตรฐานพัฒนาขึ้นพอสมควร ซึ่งล่าสุดผ่านเข้าไปเล่นรอบ10 ทีมคัดบอลโลกโซนเอเชียคัดตัวแทนไปบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2014 ที่บราซิล

อย่างไรก็ตาม ประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า เราจะต้องมีการเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดเพื่อสู้ศึกหนัก ทั้งนี้ คณะกรรมการเตรียมทีมฟุตบอลชาติไทย คงจะมอบหมายให้ “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยชาวเยอรมัน เป็นผู้รับผิดชอบเตรียมทีมสู้ศึกรายการนี้ และแม้ว่าทีมชาติไทยจะอยู่สายหิน แต่ตนก็ยังตั้งเป้าต้องเข้ารอบในอันดับที่ 2 ของกลุ่มให้ได้ การเตะใช้ระบบเตะแบบเหย้า-เยือน ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ อะไรก็เกิดขึ้นได้

ผลการจับสลากฟุตบอลเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก
กลุ่มเอ : จอร์แดน, ซีเรีย, โอมาน, สิงคโปร์
กลุ่มบี : ไทย, อิหร่าน, คูเวต, เลบานอน
กลุ่มซี : อิรัก, จีน, ซาอุดีอาระเบีย, อินโดนีเซีย
กลุ่มดี : กาตาร์, บาห์เรน, เยเมน, มาเลเซีย
กลุ่มอี : อุซเบกิสถาน, ยูเออี, เวียดนาม, ฮ่องกง
กำลังโหลดความคิดเห็น