xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี่” พอใจอุ่นรวมไทยลีก-สิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย พอใจ สมาคมฟุตบอลจัดคิวอุ่นเครื่องให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ 4 นัด ตามคำขอ พร้อมกับย้ำไร้ปัญหาขัดแย้งสมาคม พอใจแผนการเก็บตัวพร้อมมั่นใจนำ ช้างศึก ประสบความสำเร็จได้

งานแถลงข่าว คณะกรรมการบริหารทีมชาติไทย ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อเวลา 10.00 น.นำโดย นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำการประชุมแผนการเตรียมทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซูซูกิ คัพ 2012 ระหว่างวันที่ 24 พ.ย.-22 ธ.ค.นี้ ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย รวมถึงหาข้อสรุปลงตัวทั้งโปรแกรมอุ่นเครื่อง และการเก็บตัวตามที่ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยเรียกร้องมาก่อนหน้านี้

เริ่มที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก ตัดสินใจเลื่อนโปรแกรมฟุตบอลว่า “ถ้วยไทยคม เอฟเอคัพ วันที่ 15 ส.ค.รวมไปถึงโปรแกรมโตโยต้าลีกคัพ วันที่ 12 ก.ย.เพื่อเปิดทางให้ทัพ “ช้างศึก” มีคิวลับแข้งตามปฏิทินของฟีฟา โดยไม่กระทบกับฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกซึ่งจะปิดฤดูกาลในวันที่ 28 ต.ค.เช่นเดิม”

ด้าน วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมจัดคิวอุ่นเครื่องให้ทีมชาติไทยดังนี้ “โดยวันที่ 15 ส.ค.นี้ จะอุ่นเครื่องกับทีมรวมดารานักเตะต่างชาติในไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่ง ดร.วิชิต เสนอว่า จะทำหนังสือขอสโมสรให้ส่งผู้เล่นต่างชาติทีมละ 1 คน (รวม 18 คน) เพื่อให้มาเป็นคู่ซ้อมเฉพาะกิจของทีมชาติไทย เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบและกระทบกับทีมยักษ์ใหญ่มากเกินไป โดยโปรแกรมดังกล่าวจะเริ่มเข้าแคมป์ในวันที่ 13 ส.ค.หลังจากไทยพรีเมียร์ลีกแข่งขันวันที่ 12 ส.ค.”

“ส่วนในเดือน ก.ย.นั้น จากเดิมที่วางคิวอุ่นเครื่องกับพม่า ในวันที่ 11 ก.ย.จะเลื่อนไปเป็นวันที่ 12 ก.ย.เพื่อให้นักเตะได้มีเวลารวมตัวตั้งแต่ 10 พ.ย.ก่อนจะเว้นว่างให้ฟุตบอลลีกแข่งขันจนจบฤดูกาลในช่วงเดือน ต.ค.จากนั้นทีมชาติไทยชุดซูซูกิ จะเก็บตัวอย่างเต็มที่โดยเริ่มตั้งแต่ 5 พ.ย.เป็นต้นไป”

ขณะที่ “วินนี่” ยังร้องขอสถานที่เก็บตัว “ในช่วงสัปดาห์แรก คือ ระหว่างวันที่ 5-12 พ.ย.ที่ สนามกอล์ฟอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.เชียงใหม่ ซึ่งเคยใช้ในช่วงฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก สมาคมฟุตบอลก็อนุมัติตาม โดยหลังจากนั้น จะกลับมาที่กรุงเทพฯ และมีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีก 2 นัดในวันที่ 14 และ 18 พ.ย.เพื่อเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้าย โดยสมาคม ยืนยันว่า 1 ทีมในนั้น จะมีทีมชาติ สิงค์โปร์ ซึ่งจะลงแข่งขันซูซูกิ คัพ เช่นเดียวกับไทย ส่วนอีกทีมอยู่่ระหว่างการติดต่อ”

อีกทั้ง วินฟรีด เชเฟอร์ ให้สัมภาษณ์หลังสามารถเคลียร์ปัญหาเรื่องการเตรียมทีมได้อย่างลงตัว ว่า “ผมพอใจมากที่สมาคมจัดโปรแกรมอุ่นเครื่องและเก็บตัวได้อย่างดี เพราะทีมชาติเป็นเรื่องสำคัญมาก การที่ผมเลือกเก็บตัวเชียงใหม่ เพราะเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดทั้งสภาพอากาศ โรงแรม อาหาร และสถานที่ และเราจะใช้ช่วงเวลานั้นเสริมสร้างความฟิตของนักเตะให้มากที่สุดก่อนจะกลับมาเน้นเรื่องระบบแท็คติกที่กรุงเทพฯ”

“ผมรู้สึกประหลาดใจที่มีคนบอกผมว่าการประชุมครั้งนี้ คือ การเคลียร์ปัญหาระหว่างผมกับสมาคมฯเพราะที่ผ่านมาเราทำงานกับแบบราบรื่นและไม่เคยขัดแย้ง เราประชุมกันตลอดเวลาและก็ได้ข้อสรุปที่ดี การเตรียมตัวที่ดีจะนำไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งเรามีเป้าหมายจะต้องเขาถึงรอบชิงชนะเลิศในทัวนาเม้นนี้และผมเชื่อว่าเราจะทำได้” กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เผยทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น