xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ลั่นทวงมือ 1 โลกที่เซี่ยงไฮ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช คำรามขอมือ 1 คืนที่เซี่ยงไฮ้
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ ตั้งเป้าทวงตำแหน่งมือ 1 ของโลกจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดชาวสวิส กลับมาเป็นของตัวเองให้ได้ในศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ภายในสัปดาห์นี้ หลังทำแต้มไล่จี้เข้ามาจนเหลือระยะห่างไม่มากนัก

หวดวัย 25 ปี ล่าสุดเพิ่งหยิบแชมป์หวดรายการ ไชน่า โอเพน มาได้หมาดๆเป็นสมัยที่ 3 เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา และอานิสงฆ์ดังกล่าวมีผลให้ ยอโควิช เก็บแต้มเข้ากระเป๋าอีก 500 แต้ม และทำแต้มไล่หลัง "เฟดเอ็กซ์" ที่ครองมือ 1 โลกอยู่ในเวลานี้ เหลือแค่ 1,335 แต้มเท่านั้น ซึ่งหาก "โนเล่" หยิบแชมป์รายการนี้ได้ ก็จะกลับขึ้นตำแหน่งมือ 1 โลก อีกครั้ง

โดยหวดเลือดเซิร์บ เปิดเผยเรื่องนี้ก่อนลงหวดรอบสองกับผู้ชนะอย่าง พาโบล อันดูฆาร์ จากสเปน หรือ กริกอร์ ดิมิตรอฟ จากบัลแกเรีย ว่า "แน่นอนว่านั่นคือเป้าหมายของผม การคว้าแชมป์ที่ปักกิ่งช่วยได้มากทีเดียว แต่ทั้งนี้ โอกาสมันยังเปิดกว้างเสมอ เพราะมันยังมีทัวร์นาเมนต์ให้ลงเล่นอีกมาก ซึ่งผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในรายการนี้ ซึ่งต้องรอดูกันต่อไป"

ส่วน เฟเดอเรอร์ ที่กำลังอยู่ในสถานะป้องกันตำแหน่งมือ 1 โลกในเวลานี้ และมีเงื่อนไขที่จะต้องทำผลงานเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายที่เซี่ยงไฮ้ให้ได้เป็นอย่างน้อย ก็ยืนยันไม่ยอมปล่อยให้ตำแหน่งมือวางสูงสุดให้หลุดมือเป็นอันขาด หลังยึดตำแหน่งนี้มานานถึง 299 สัปดาห์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ผมหวังว่าจะจบฤดูกาลนี้ไปพร้อมกับตำแหน่งมือ 1 ของโลก สำหรับผม ถือเป็นความพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะต้องทำผลงานให้ดีที่สุดที่เซี่ยงไฮ้ เพื่อรักษาตำแหน่งนี้ให้ยาวนานที่สุดจนจบปี" แชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย กล่าว โดย เฟดเอ็กซ์ จะประเดิมสนามแมตซ์แรกพบกับผู้ชนะระหว่าง ลู เยน ชุน จากไต้หวัน หรือ เซ จาง เจ้าถิ่นในรอบสอง
เฟดเอ็กซ์ ไม่ยอมง่ายๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น