xs
xsm
sm
md
lg

ไม่สนข้อพิพาท "นิชิโคริ" ยันหวดเมืองจีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคอิ นิชิโคริ ไม่สนเสียงค้านขอบินไปหวดที่จีน
เคอิ นิชิโคริ นักเทนนิสหนุ่มมือ 17 ของโลกจากญี่ปุ่น ยืนยันเตรียมเดินทางไปลงแข่งขันเทนนิสรายการ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่ประเทศจีนในเดือนตุลาคมนี้อย่างแน่นอน แม้ญี่ปุ่นกับจีนจะมีกรณีพิพาทกันอยู่ก็ตาม พร้อมระบุแค่มาทำหน้าที่นักกีฬาเท่านั้น

ญี่ปุ่น กับ จีน มีปัญหาพิพาทเรื่องของเกาะเตียวหยู หรือเกาะเซ็นกากุ ที่ทั้งสองประเทศต่างอ้างสิทธิ์ว่าเป็นของตัวเองมาตลอด จนกระทั่งเมื่อรัฐบาลญี่ปุ่น เตรียมควักเงินซื้อเกาะดังกล่าว ทำให้มีประชาชนในจีนต่างลุกฮือแสดงความไม่พอใจถึงขั้นก่อจลาจล และบุกทำลายโรงงานของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ในประเทศ

ผลจากการเหตุความรุนแรงดังกล่าวยังส่งมาถึงวงการกีฬา โดยเฉพาะตัวอย่างล่าสุดที่บรรดานักแบดมินตันของจีน ถอนตัวจากการแข่งขันรายการ เจแปน โอเพน ที่ญี่ปุ่น ในช่วงสัปดาห์นี้ด้วยเหตุผลทางการเมือง อย่างไรก็ตาม เคอิ นิชิโคริ นักเทนนิสชื่อดังจากญี่ปุ่น ไม่สนใจเรื่องความขัดแย้งดังกล่าว เตรียมบินลัดฟ้าไปลงแข่งศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ตามกำหนดเดิม

หวดวัย 22 ปี เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ ผมไม่ต้องการที่จะใส่ใจอะไรกับมันมากนัก เพราะงานของผมคือการเล่นเทนนิส และทำผลงานให้ดีที่สุดบนคอร์ต ซึ่งไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมก็หวังว่าทุกอย่างมันจะดำเนินไปได้ด้วยดี"

สำหรับศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "เซี่ยงไฮ้ โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส" ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 105 ล้านบาท) จะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 7-14 ต.ค. นี้ ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีหวดดังอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, โนวัค ยอโควิช และ แอนดี เมอร์เรย์ ตบเท้าร่วมชิงชัยด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น