xs
xsm
sm
md
lg

“ชุดขาว” แพ้ไม่ได้ ดวลเดือด “บาร์ซา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี ดวลเดือด โรนัลโด
เอเยนซี-ถือว่าฤดูกาลนี้แมตช์ “เอล กลาซิโก” ของศึก ลา ลีกา สเปน จะมาเยือนแต่หัววัน ถ้าเทียบกับช่วง 5 ปีหลังสุด แต่ถือเป็นเกมที่มีความหมายอย่างยิ่งสำหรับ รีล มาดริด ที่จะต้องกรีฑาทัพบุกถิ่น คัมป์ นู ของ บาร์เซโลนา วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้เวลา 00.50น. เพราะ “แชมป์เก่า” ออกสตาร์ทไม่ดีตามหลังถึง 8 แต้ม ดังนั้นโจทย์จึงจะแพ้ไม่ได้อย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่นมีปัญหานักเตะบาดเจ็บระนาวโดยเฉพาะรับ แถมปีที่แล้วก็สามารถบุกมาชนะถึงที่นี่พร้อมคว้าแชมป์ไปครอง ดังนั้นฝั่งอาคันตุกะจึงมีลุ้นอย่างแน่นอน

รีล มาดริด เพิ่งซ้อมใหญ่บุกถล่ม อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม 4-1 ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มๆ ดี นัดสอง เมื่อวันพุธที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา เกมนี้มีการโรเตชันให้ตัวสำรองลงไปยืดเส้นยืดสายทั้ง มิคาเอล เอสเซียง, โฆเซ มาเรีย กาเยฆอน และ ริคาร์โด กาก้า แสดงให้เป็นว่า โชเซ มูรินโญ เน้นเหลือเกินกับการเยือน บาร์เซโลนา อีก 4 วันให้หลัง เพราะดันออกสตาร์ทไม่ดีตามหลัง 8 แต้มทั้งที่ผ่านไปแค่ 6 นัด หากพลาดพลั้งพ่ายแพ้จะถูกทิ้งไปถึง 11 แต้ม ซึ่งการตามทีมอย่าง บาร์ซา ด้วยตัวเลขถึง 2 หลักถือเป็นงานหนักยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขา

ส่วน บาร์เซโลนา แม้ฤดูกาลนี้ตำแหน่งนายใหญ่จะเปลี่ยนมือจาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา มาเป็น ติโต บิลาโนบา แต่ชนะรวดร้อยเปอร์เซนต์ ทว่าก็ไม่ใช่การดวลกึ๋นกับ มูรินโญ ครั้งแรก เพราะต้นซีซันเจอกันมาในศึก สแปนิช ซูเปอร์ คัพ รีล มาดริด ทำได้ดีกว่าคว้าแชมป์ไปครองด้วยกฎอเวย์โกล หลังบุกมาพ่าย 2-3 และกลับไปเปิด ซานติอาโก เบร์นาบิว ชนะ 2-1

ระยะการเจอกันของทั้งคู่ บาร์เซโลนา ทำผลงานได้เป็นน้ำเป็นเนื้อมากกว่า โดยเฉพาะยุคเรืองอำนาจของ เป๊ป ที่กวาดแชมป์ ลา ลีกา สเปน 3 ปีติดต่อกันรวมถึงแชมป์ แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัย อย่างไรก็ตามเมื่อปีที่แล้ว รีล มาดริด ทวงตำแหน่งทีมที่ดีที่สุดของประเทศกลับมาได้ หลังจากบุกชนะถึง คัมป์ นู 2-1 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา สุดท้ายทิ้งช่วงห่างถึง 9 แต้ม โดยเป็น คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกคีย์แมนดีกรีทีมชาติโปรตุเกสเป็นคนทำประตูชัย

โรนัลโด กล่าวอย่างมั่นใจก่อนเกมวันอาทิตย์นี้ หลังซัดแฮตทริก 2 นัดติดต่อกันใส่ เดปอร์ติโว ลา คอรุนญา ในลีก 5-1 และเหนือ อาแจ๊กซ์ฯ ว่า "ผมดีใจสุดๆ เพราะว่าเราชนะในเกมนี้แถมยังเล่นได้ดีอีกด้วย ส่วนการยิงได้ถึง 3 ประตูก็ทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวาไม่น้อย สิ่งสำคัญคือการนำลูกบอลกลับบ้าน แต่ที่สำคัญไม่แพ้กันคือเพื่อนร่วมทีม เพราะถ้าไม่มีพวกเขาผมคงทำประตูไม่ได้ขนาดนี้ สำหรับเกมถัดไป บาร์ซา เป็นทีมที่ดี แต่ศักยภาพก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก ซึ่งผมมั่นใจยิ่งว่จะต้องได้ผลการแข่งขันที่ดีออกจากสถานที่น่าหนักใจอย่าง คัมป์ นู แน่นอน"

ก่อนหน้านี้ รีล มาดริด มีปัญหาความสัมพันธ์ภายในทีมนับตั้งแต่ โรนัลโด ไม่ยอมแสดงความดีใจหลังยิงประตูได้ เช่นเดียวกั อิเคร์ คาซิยาส ก็ปั้นปึ่งใส่แข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลกเช่นกันก่อนที่ทั้งสองคนจะโพสต์ภาพคู่ลงสื่อสังคมออนไลน์สยบข่าวทั้งหลายทั้งปวง ไม่นับการแบ่งก๊กของนักเตะสเปนกับโปรตุเกส มิหนำซ้ำยังมีประเด็น เมซุต โอซิล กองกลางทีมชาติเยอรมนีกลายเป็นแพะรับบาปกรณีทีมออกสตาร์ทไม่ดีจน เซร์คิโอ รามอส กองหลังต้องใส่เสื้อแข่ง 2 ตัวกรีนชื่อเพื่อนเป็นการสนับสนุน แต่สุดท้ายชัยชนะที่ได้มาล่าสุดก็น่าจะทำให้บรรยากาศภายในทีมดีขึ้น

ต่างกับ บาร์เซโลนา แม้ฟอร์มสวยหรูบุกชนะ เบนฟิกา 2-0 ศึก แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มๆ จี นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ก็เสีย คาร์เลส ปูโยล กองหลังกัปตันทีมที่เพิ่งคืนสนามและหวังใช้เกมนี้เรียกความฟิตเพื่อทำศึก "เอล กลาซิโก" โดยเฉพาะ ดันได้รับบาดเจ็บศอกหลุดต้องพักอีก 2 เดือน เช่นเดียวกับ เคราร์ด ปิเก คู่หูเซนเตอร์ฮาล์ฟที่เจ็บไปก่อนหน้านี้ ดังนั้นอาจต้องใช้บริการของ ฮาเวียร์ มาสเชราโน ยืนคู่ อเล็กซ์ ซง แต่มีข่าวดีเมื่อ อันเดรียส อิเนียสตา มันสมองของทีมที่ฟิตกลับมาเล่นเกมล่าสุดช่วง 18 นาทีสุดท้าย พร้อมประสานงาน ชาบี เอร์นานเดซ, ลิโอเนล เมสซี และ อเล็กซิส ซานเชซ

เกมนี้ยังมีไฮไลท์ให้จับตาที่อัฒจันทร์เมื่อแฟนบอล บาร์เซโลนา เตรียมเขย่าขวัญขุนพล "ลอส บรังกอส" ด้วยการชูป้ายแปลอักษรเป็นรูปธงคาตาลันแสดงถึงชาติกำเนิด การเมือง วัฒนธรรม และภาษาที่แตกต่าง พร้อมคำว่า "บาร์ซา" ตรงกลาง ถือว่าระยะหลังเจ้าถิ่นเน้นให้กองเชียร์ได้มีส่วนร่วมเป็นประจำคล้ายกับเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่จะทำเฉพาะแมตช์อย่าง "เอล กลาซิโก" เท่านั้น ที่สำคัญตั๋วสำหรับทีมเยือนเกมนี้แพงที่สุดมีรายงานราคาอยู่ที่ 298 ยูโร (ประมาณ 11,920 บาท) สูงกว่าปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 265 ยูโร (ประมาณ 10,600 บาท) หลัง บาร์ซา ประกาศขึ้นค่าตั๋วฤดูกาล 2012-13 อีก 18 เปอร์เซนต์ สำหรับแฟนบอลแดนกระทิงดุเมืองไทยติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางกล่องรับสัญญาณดาวเทียม “ซันบ็อกซ์” ช่อง อาร์เอส สปอร์ต ลา ลีกา
บาร์ซา เจอปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า
มูรินโญ เกมนี้แพ้ไม่ได้
จับตาอัฒจันทร์สำหรับเกมพิเศษ
กำลังโหลดความคิดเห็น