xs
xsm
sm
md
lg

โบลด์แนะ “แชร์วินโญ” เลียนแบบ “อองรี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชร์วินโญ
สตีฟ โบลด์ ผู้ช่วยกุนซือ “ปืนโต” อาร์เซนอล แนะนำ แชร์วินโญ พัฒนาสไตล์และเลียนแบบ เธียร์รี อองรี ตำนานแนวรุกประจำถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม เนื่องจากเล่นเป็นตัวริมเส้นคล้ายกันมีความเร็วสูงแถมจบสกอร์ได้อย่างมั่นใจ

แชร์วินโญ แนวรุก อาร์เซนอล ยิงประตูเบิกร่องนาที 42 เกมเปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม ถล่ม โอลิมเปียกอส 3-1 ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มๆ บี นัดสอง เมื่อคืนวันพุธที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่วนอีก 2 ประตูได้จาก ลูคัส โพดอลสกี นาที 56 และ อารอน แรมซีย์ นาที 94

ฤดูกาลนี้ แชร์วินโญ ฟอร์มสุดร้อนแรงซัดไปแล้ว 5 ประตูรวมทุกรายการ โบลด์ ผู้ช่วยของ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซนอล จึงอดที่จะออกมากล่าวชื่นชมไม่ได้ “เขายิงประตูด้วยความมั่นใจค่อนข้างสูงและการเล่นค่อยๆ พัฒนาขึ้นทีละเล็กละน้อย”

โดยอดีต “แบ็กโฟร์” ตำนาน อาร์เซนอล ยก แชร์วินโญ ไปเทียบกับ อองรี อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส “เขายังมีอะไรต้องเรียนรู้อีกมาก แต่ไม่คิดว่าจะสามารถเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าได้ ทว่า ก็จะต้องฝึกที่จะถอยลงมาต่ำและสร้างโอกาสเช่นเดียวกับ ซานติ กาซอร์ลา ปีกทีมชาติสเปนบ้างบางครั้ง”

“ความเร็วของ แชร์วินโญ และการเคลื่อนที่อันตรายมาก สามารถที่จะยกระดับกลายเป็นผู้เล่นแนวหน้าได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าอย่างไรก็ตามถ้าเขาสามารถเข้าใกล้ อองรี เราก็จะใช้เวลาเพื่อสิ่งนี้อย่างเต็มที่” อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น