xs
xsm
sm
md
lg

กัปตันชี้ “ปืนใหญ่” ยังไม่เจ๋ง แม้ประเดิมชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟร์มาเลน ไม่พอใจฟอร์มช่วงครึ่งหลัง
โธมัส แฟร์มาเลน และ ลูคัส โพดอลสกี ยอมรับว่า อาร์เซนอล ยังทำผลงานได้ไม่ดีในช่วงครึ่งหลัง แม้จะเอาชนะ มงต์เปลิเยร์ แบบหวุดหวิด 2-1 ในศึกยูฟาแชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดเปิดสนาม เมื่อคืนวันอังคารที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา

แชมป์ ลีก เอิง 2011-12 เปิดตัวในฟุตบอลสโมสรยุโรปอย่างสวยหรู เมื่อเป็นฝ่ายขึ้นนำ 1-0 จากลูกจุดโทษของ ยูเนส เบลฮันดา ตั้งแต่นาทีที่ 9 หลัง หัวหอกวัย 22 ปี ถูกกัปตันทีม “ปืนใหญ่” ทำฟาวล์ในกรอบ 18 หลา ทว่า “เดอะ กันเนอร์ส” กลับตอบโต้ด้วยการทำ 2 ประตูอย่างรวดเร็ว จาก โพดอลสกี และ แชร์วินโญ ในนาทีที่ 16 และ 18 ตามลำคับ ก่อนจะถูก ทีมจากแดนน้ำหอม โหมบุกอย่างหนัก เพื่อหวังทวงประตูคืน

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ซึ่งนั่งชมการแข่งขันอยู่บนอัฒจันทร์ ระหว่างถูกแบนจากการคุมทีมข้างสนาม ควรจะรู้สึกพอใจกับผลการแข่งขัน แต่ไม่ใช่ฟอร์มการเล่น ในช่วงออกสตาร์ท 45 นาทีสุดท้าย

ปราการหลังชาวเบลเจียน กล่าวว่า “ครึ่งหลัง เราเล่นได้ไม่ดี แต่ในสถานการณ์เช่นนี้ คุณจะต้องเยือกเย็น และไม่เสียประตู แม้เราจะโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีใน 45 นาทีสุดท้าย แต่ก็มีช่วงที่เราเล่นได้ดีเป็นระยะๆ เราต้องมีสมาธิ และรักษาความมั่นใจเอาไว้”

นอกจากนี้ เซนเตอร์ฮาล์ฟวัย 26 ปี ยังกล่าวถึงจังหวะที่ตนทำเสียจุดโทษ ว่า “บางทีผมน่าจะฉลาดกว่านี้ และพยายามไม่เข้าปะทะในจังหวะนั้น ผมมั่นใจว่า 100 เปอร์เซ็นต์ว่าผมจะแย่งบอลได้ แต่ผู้ตัดสินกลับเป่าเป็นจุดโทษ”

ด้าน ลูคัส โพดอลสกี ซึ่งทำประตูเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน กล่าวว่า “โอลิวิเยร์ (ชีรูด์) ส่งบอลให้ผมได้สวยมาก ผมชอบการเผชิญหน้ากับผู้รักษาประตูแบบตัวต่อตัว อย่างที่ โธมัส พูด เราเล่นได้ดีในครึ่งแรก แม้ครึ่งหลังเราจะเล่นแย่ แต่เราก็ได้ 3 คะแนน และสำหรับ แชมเปียนส์ ลีก มันสำคัญมาก ตอนนี้เรากำลังมองไปข้างหน้า ซึ่งเราจะพบกับ แมนฯ ซิตี”
กำลังโหลดความคิดเห็น