xs
xsm
sm
md
lg

"แฟร์มาเลน" ปลื้มรับปลอกแขนต่อ "RVP"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟร์มาเลน กัปตันทีม ปืนใหญ่ คนล่าสุด
โธมัส แฟร์มาเลน กองหลังชาวเบลเจียนของ อาร์เซนอล เปิดเผยความรู้สึก เมื่อได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมคนใหม่แทน โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีตศูนย์หน้า ซึ่งย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเกาะอังกฤษ และจะลงประเดิมนำทัพ "ปืนใหญ่" ในพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2012-13 วันเสาร์ที่ 18 ส.ค. นี้ กับ ซันเดอร์แลนด์

อดีตนักเตะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ถูกเลือกให้เป็นผู้นำของพลพรรค "เดอะ กันเนอร์ส" ในนัดประเดิมสนามกับ "แมวดำ" สุดสัปดาห์นี้ แทน "อาร์วีพี" ซึ่งตัดสินใจไปสวมยูนิฟอร์ม "ปิศาจแดง" ด้วยค่าตัวราว 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท)

แข้งวัย 26 ปี กล่าวว่า "มันทำให้ผมมีความสุขมาก และรู้สึกภูมิใจทีได้เป็นกัปตันทีมของ อาร์เซนอล ซึ่งถือเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับผม ผมจะไม่เปลี่ยนวิธีการเล่นของผม แม้ว่าผู้จัดการทีมจะเลือกผม เพราะว่ามันคือสิ่งที่คุณเป็น ดังนั้นผมก็จะเป็นแบบเดิม ไม่ว่าจะอยู่ในห้องแต่งตัวหรือนอกสนาม ผมต้องการนำโดยตัวอย่างและทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เมื่ออยู่ในสนาม"

เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเบลเยียม เสริมอีกว่า "กัปตันทีมทุกคนย่อมแตกต่างกัน ซึ่งทุกคนมีบุคลิกเป็นของตัวเอง และทำต่ามวิธีการของตัวเอง โรบิน ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว และแน่นอนเขาทำผลงานเมื่ออยู่ในสนามได้ดีอีกด้วย แต่เมื่อเขาผ่านจุดนั้น เขาทำหลายสิ่งหลายอย่างในการสร้างทีม ทำให้ทุกคนมั่นใจว่า เราเป็นของจริง และผมก็ต้องการทำแบบนั้นเช่นเดียวกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น