xs
xsm
sm
md
lg

นิกส์รับแคปไม่พอจำใจปล่อย "หลิน" ขี่จรวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลิน ตัวคุมบอลคนใหม่ของ หัวจรวด
เกล็น กรุนวัลด์ ผู้จัดการทั่วไปของ นิวยอร์ค นิกส์ เปิดเผยถึงสาเหตุการปล่อย เจเรมี หลิน เนื่องจากปัญหาด้านการเงิน จึงทำให้ การ์ดจ่ายคนดัง ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม ฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปเมื่อเดือน ก.ค. นิคส์ ตัดสินใจไม่ยื่นข้อเสนอแข่งกับ ร็อคเก็ตส์ เพื่อรั้งตัว ยัดห่วงเชื้อสายไต้หวัน ไว้ในถิ่น แมดิสัน สแควร์ การ์เดน ซึ่งจะต้องจ่ายค่าจ้าง 14.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 444 ล้านบาท) และหากว่า นิวยอร์ค ทำเช่นนั้น ก็จะต้องเสียภาษีฟุ่มเฟือย ในฤดูกาล 2014-15 เป็นเงิน 43 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,290 ล้านบาท)

ด้วยเหตุนี้ นิวยอร์ค จึงต้องยอมเสีย การ์ดวัย 24 ปี ออกไปสู่รัง โตโยต้า เซ็นเตอร์ และตัดสินใจดึง เรย์มอนด์ เฟลตัน ตัวคุมบอลจาก พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส มาเป็นอะไหล่ของ เจสัน คิดด์ ฟรีเอเจนต์ชื่อดังที่ถูกคว้ามาร่วมทีม เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เฟลตัน เคยฝากผลงานที่น่าประทับใจแก่แฟนของ นิคส์ ด้วยการทำแต้มเฉลี่ย 17 คะแนน กับ 9 แอสซิต์ โดยลงเล่นทั้งหมด 54 เกม ในฤดูกาล 2010-11 ก่อนถูกเทรดไปอยู่กับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของข้อเสนอในการซิว คาร์เมโล แอนโธนี มาร่วมทีม

กรุนวัลด์ กล่าวว่า "โดยทั่วไป มันเป็นไปตามความจริงว่า ฮูสตัน ต้องการดึงเขาไปร่วมทีม ซึ่งเราไม่ได้เตรียมตัวที่จะทำ แต่ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากกับ เจเรมี ที่ทุกอย่างเป็นไปตามที่เขาต้องการ สำหรับเขาและครอบครัว ผมขอให้เขาพบกับสิ่งที่ดีที่สุด ผมตื่นเต้นกับทีมของเรา ตอนนี้ทีมค่อนข้างลงตัวแล้ว เราตื่นเต้นมากกับฤดูกาลใหม่"
กำลังโหลดความคิดเห็น