xs
xsm
sm
md
lg

"เลอบรอน" นำดรีมทีมเฉือนลิธัวเนียหืด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิงเจมส์ กู้หน้าให้ดรีมทีมช่วงท้าย
เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ยัดห่วงของทีมชาติสหรัฐอเมริกา หรือ ดรีมทีม งัดฟอร์มเกร่งในช่วงโค้งสุดท้าย เอาชนะ ลิธัวเนีย ในเกมรอบแบ่งกลุ่มไป 99-94 ในศึกบาสเกตบอลโอลิมปิก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา

3 นัดก่อนหน้านี้ ดรีมทีมของ "โค้ชเค" ไมค์ ชูเชฟสกี เก็บชัยสบายมือ แต่เมื่อมาถึงนัดนี้เจอบททดสอบครั้งสำคัญหลังต้องโคจรมาเจอกับ ลิธัวเนีย ที่สนามบาสเกตบอล อารีนา ซึ่งถือเป็นงานหนักพอสมควร เมื่อดูจากรูปเกมที่เกิดขึ้นตลอด 4 ควอเตอร์

เกมนี้ไฮไลท์สำคัญอยู่ในควอเตอร์สุดท้าย เมื่อขุนพลทีมยัดห่วงของลิธัวเนีย โชว์ฟอร์มสู้กับแชมป์เก่าได้อย่างสูสี และมีจังหวะพลิกแซงแต้มขึ้นมาเป็น 87-86 ทว่า "ดรีมทีม" ได้ เลอบรอน เจมส์ สตาร์ดังของไมอามี ฮีท ช่วยยิง 3 แต้มพลิกแซง ก่อนช่วยประคองตัวพาทีมคว้าชัยไปได้แบบหืดจับ 99-94 เป็นชัยชนะที่ยากที่สุดของขุนพลดรีมทีม หากเทียบกับ 3 เกมก่อนหน้า

ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ คาร์เมโล แอนโธนี จาก นิวยอร์ค นิกส์ โชว์ส่อง 20 แต้ม รวมกับ "เคดี" เควิน ดูแรนท์ ที่ช่วยทำให้อีก 16 แต้ม ขณะที่ เควิน เลิฟ ไม่ค่อยเด่นรีบาวด์ได้เพียง 8 ครั้ง ขณะที่ ลินาส กีลซา ยอดนักห่วงของโตรอนโต ทำแต้มสูงสุดให้ลิธัวเนีย 25 แต้ม แต่ไม่พอคว้าชัย แพ้แบบน่าเสียดาย

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน สหรัฐอเมริกา นำโด่งเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอ หลังมีอยู่ 8 แต้ม โอกาสตีตั๋วเข้ารอบต่อไปมีสูง นัดสุดท้ายเตรียมเจอศึกหนักเจอกับ อาร์เจนตินา ในวันที่ 6 ส.ค. นี้ ส่วน ลิธัวเนีย ต้องชนะ ตูนิเซีย ให้ได้เป็นอย่างน้อยหากหวังติดเป็น 1 ใน 4 ทีมที่ได้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย
เมโล เลย์อัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น