xs
xsm
sm
md
lg

“เคดี” นำดรีมทีมอัดฟ้าขาว ลิ่วชนจิงโจ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี นัวอยู่กับ กูเตียร์เรซ
เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของทีมชาติสหรัฐอเมริกา โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกคำรบทำแต้มสูงสุด ก่อนพา “ดรีมทีม” ถลุง อาร์เจนตินา ในเกมสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม 126-97 คะแนน เมื่อคืนวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอกับ ออสเตรเลีย วันที่ 8 ส.ค.นี้

ศึกยัดห่วง “ลอนดอนเกมส์” รอบแบ่งกลุ่ม เดินทางมาถึงเกมนัดสุดท้าย ที่สนามบาสเกตบอล อารีนา “ดรีมทีม” ของ “โค้ชเค” ไมค์ ชูเชฟสกี ลงสนามเจอกับคู่แข่งทีมสำคัญอย่าง อาร์เจนตินา แม้เกมนี้ชัยชนะไม่มีผลอะไรต่อทั้งสองทีมเพราะควงกันเข้ารอบไปแล้ว แต่ก็เล่นเต็มที่เพื่อแฟนยัดห่วงที่มาเชียร์

เกมช่วง 2 ควอเตอร์แรก ทั้งสหรัฐฯ และ อาร์เจนตินา รุก-รับ ทำแต้มสูสีจนสกอร์ไม่ขาดมากนัก 60-59 ทว่าเข้าสู่ ควอเตอร์สาม เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์จากค่ายไมอามี ฮีท ประเดิมส่อง 7 แต้มแรกให้ทีม ส่งให้สกอร์นำขาดหลุดลุ่ย ก่อนที่ เควิน ดูแรนท์ จะมาสวมบทพระเอกทำ 17 แต้มในควอเตอร์สี่ และเก็บชัยไปในที่สุด ซึ่งวันนี้ ดูแรนท์ โชว์ฟอร์มเยี่ยมส่องให้ทีมสูงสุด 28 แต้ม

“คิงเจมส์” ทำ 18 แต้ม บวกอีก 5 รีบาวด์ ขณะที่ คริส พอล ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันทำ 7 รีบาวด์ มากสุดในทีม ขณะที่ฝั่งของทีมฟ้าขาว มานู จิโนบิลี การ์ดคนดังของซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ส่องแต้มสูงสุด 16 แต้ม แต่สุดท้ายไม่เพียงพอช่วยให้ทีมคว้าชัย ส่งผลให้ สหรัฐฯ เก็บชัย 5 นัดรวด เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มเอ ขณะที่ อาร์เจนตินา เข้าป้ายเป็นที่ 3

สำหรับผลการประกบคู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่คัดเอา 4 อันดับแรกของสองกลุ่ม A, B เข้าไปชิงชัยนั้น ปรากฏว่า สหรัฐอเมริกา จะเข้าไปเจอกับ ออสเตรเลีย อันดับ 4 ของกลุ่มบี, บราซิล ปะทะ อาร์เจนตินา, ฝรั่งเศส เจอกับ สเปน และ รัสเซีย ว่าที่คู่แข่งแย่งเหรียญทองกับ “ดรีมทีม” ด้วยสถิติผลงานดีสุดในกลุ่มบี เจอกับ ลิธัวเนีย ซึ่งเกมทุกคู่จะทำการแข่งขันวันที่ 8 ส.ค. นี้

ผลบาสเกตบอลชายโอลิมปิก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย
กลุ่มเอ
ตูนิเซีย 63-76 ลิธัวเนีย
ฝรั่งเศส 79-73 ไนจีเรีย
อาร์เจนตินา 97-126 สหรัฐอเมริกา
กลุ่มบี
ออสเตรเลีย 82-80 รัสเซีย
สหราชอาณาจักร 90-58 สาธารณรัฐประชาชนจีน
สเปน 82-88 บราซิล
เคดี พระเอกของดรีมทีมเกมนี้
คิงเจมส์ ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน
กำลังโหลดความคิดเห็น