xs
xsm
sm
md
lg

“เลอบรอน” รับดรีมทีมยังไม่เพอร์เฟกต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ยอมรับ “ดรีมทีม” ยังเล่นกันไม่ได้สมบูรณ์แบบ แม้ประเดิมถลุง ฝรั่งเศส 98-71 คะแนน ในศึกบาสเกตบอลชาย กีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
เลอบรอน ส่องใส่ โลร็องต์ ปิเอตรุส
“ดรีมทีม” ประเดิมเส้นทางป้องกันเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ที่สนามบาสเกตบอล อารีนา ในกรุงลอนดอน ด้วยการพิชิต ฝรั่งเศส 98-71 คะแนน โดยเกมนี้ เควิน ดูแรนท์ สตาร์ดังของ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ โชว์ฟอร์มส่อง 22 แต้ม ซึ่งสูงสุดให้กับสหรัฐฯ กับอีก 9 รีบาวด์ ขณะที่ เควิน เลิฟ ทำ 14 แต้ม ส่วน โคบี ไบรอันท์, “คิงเจมส์” และ คาร์เมโล แอนโธนีย์ ช่วยกันประคองพาทีมเข้าป้ายด้วยการกด 10 และ 9 แต้มตามลำดับ

ทว่า เลอบรอน ยังไม่พอใจฟอร์มของทีมเท่าที่ควร “มันยังไม่สมบูรณ์แบบ เรายังต้องปรับปรุงกันอีก เพราะเราเสียหลายเทิร์นโอเวอร์ และก็ฟาล์วหลายหนด้วย แถมรีบาวด์เกมรับก็ยังไม่ดี อย่างไรก็ตาม โดยรวมยังถือว่าเล่นได้ดี บางทีเกือบๆ 40 นาทีเลยทีเดียว”

ด้าน คริส พอล การ์ดจ่ายตัวเก่งสหรัฐฯ เสริมเช่นกันว่า “เราออกตัวกันค่อนข้างช้า บางทีอาจกังวลอะไรกันไปบ้าง แต่เกมรับถือว่าทำกันได้ดีทีเดียว ซึ่งสิ่งที่เราทำลงไปยังถือว่าทีมมีโอกาสป้องกันแชมป์”

ขณะที่ โทนี พาร์เกอร์ การ์ดสตาร์ฝรั่งเศส ยอมรับทีมหมดลุ้นคว่ำ “ดรีมทีม” หลังชู้ตสามแต้มลงแค่ 1 จาก 11 ครั้ง พลาดลูกโทษอีก 7 หน “สหรัฐฯ เป็นทีมที่ยากจะปราบได้จริงๆ”

สำหรับ สหรัฐฯ คืนวันอังคารที่ 31 กรกฎาคมนี้ รอเชือด ตูนิเซีย ทีมอ่อนสุดในกลุ่มเอ ที่นัดแรกพ่าย ไนจีเรีย 56-60 คะแนน ขณะที่ ฝรั่งเศส เตรียมแก้มือกับ ลิทัวเนีย ซึ่งนัดแรกก็โดน อาร์เจนตินา ไล่ถลุงราบคาบ 102-79 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น