xs
xsm
sm
md
lg

“แชนด์เลอร์” ชูปีทอง “เจมส์” พาดรีมทีมแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน ลุยกับ แชนด์เลอร์ จนรู้มือ
ทายสัน แชนด์เลอร์ เซ็นเตอร์จอมหนึบทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชูนี่ถือเป็นปีทอง เลอบรอน เจมส์ แม่ทัพใหญ่ที่จะนำ “ดรีมทีม” ไปป้องกันแชมป์ศึกบาสเกตบอลชายในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ

รอคอยมานาน 9 ปี ที่สุดแล้ว เลอบรอน เจมส์ หาแหวนแชมป์เอ็นบีเอ (NBA) วงแรกเจอเสียที เมื่อนำ ไมอามี ฮีท สยบ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ราบคาบ 4-1 เกมในรอบชิงชนะเลิศประจำฤดูกาล 2011/12 ซึ่งภารกิจต่อจากนี้ของ “คิงเจมส์” คือ การนำยัดห่วงสหรัฐฯ รักษาเหรียญทองใน “ลอนดอนเกมส์” ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม

ซึ่ง ทายสัน แชนด์เลอร์ เซ็นเตอร์ นิวยอร์ก นิกส์ ออกมาพูดถึง เลอบรอน ที่กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจว่า “เขากลายเป็นผู้เล่นที่แตกต่างไปจากเดิมแล้ว เลอบรอน พร้อมแล้วสำหรับการเป็นสุดยอดผู้เล่น ถ้าไม่อันดับ 1 ก็ต้องอยู่ 2 อันดับแรกของลีก คงมีเพียงคนเดียว (โคบี ไบรอันท์) ที่จะสามารถท้าทายเขาและไมอามี ฮีท”

“การได้แชมป์ทำให้สภาพจิตใจของ เลอบรอน ตอนนี้แตกต่างไปจากเดิม ความมั่นใจในการเป็นแชมป์ NBA สามารถเปลี่ยนแปลงผู้เล่นคนนั้นๆ ได้ คุณย่อมรู้ว่าความรู้สึกของผู้เป็นแชมป์นั้นสุดยอดแค่ไหน แต่นั่นก็คู่ควรแล้วเพราะ เลอบรอน ทำงานอย่างหนักจนเป็นแชมป์ แต่เหนือสิ่งอื่นใดจากนี้ เขาคงยังพักไม่ได้ (เพราะมีภารกิจนำสหรัฐฯ ป้องกันแชมป์” ผู้เล่นวัย 29 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ “ดรีมทีม” ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเอ มีคิวประเดิมสนามในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 30 ด้วยการเจอ ฝรั่งเศส 29 ก.ค.ต่อด้วยชน ตูนิเซีย 31 ก.ค.ตามด้วยพบ ไนจีเรีย 2 ส.ค.ก่อนดวลแม่น ลิทัวเนีย 4 ส.ค.และปิดท้ายเจอศึกหนัก อาร์เจนตินา 6 ส.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น