xs
xsm
sm
md
lg

เฮดโค้ชกระทิงซูฮก “ดรีมทีม” เกินต้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สคาริโอโล โวยลูกทีมในเกม
แซร์โจ สคาริโอโล เฮดโค้ชชาวอิตาเลียนของ “กระทิงดุ” สเปน ซูฮกในความยอดเยี่ยมของ “ดรีมทีม” สหรัฐอเมริกา หลังบุกถลุงลูกทีมของเขา 100-78 คะแนน เกมอุ่นเครื่องบาสเกตบอลก่อนลุยโอลิมปิก 2012 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

สเปน หวังถอนแค้น สหรัฐฯ จากรอบชิงปักกิ่งเกมส์ เมื่อ 4 ปีก่อน โดยเกมอุ่นมือที่เมืองบาร์เซโลนา ขุนพล “กระทิงดุ” ทำท่ามาดีขึ้นนำ 9 แต้ม เมื่อจบควอเตอร์แรก ทว่าจากนั้นเป็น “ดรีมทีม” ฉายทีเด็ดอยู่ฝ่ายเดียว คาร์เมโล แอนโธนีย์ ทำไป 27 แต้ม ช่วยให้ สหรัฐฯ กวาดชัยช่วงอุ่นเครื่อง 5 เกม เรียกความมั่นใจก่อนบุกไปป้องกันแชมป์ “ลอนดอนเกมส์”

ภายหลังการแข่งขัน แซร์โจ สคาริโอโล หัวหน้าโค้ชทีมชาติสเปน ยอมรับในฝีมือ “ดรีมทีม” ชุดปี 2012 “พวกเขาเป็นยอดทีมของโลก ไม่มีคำถาม ผู้เล่นเหล่านั้นมีความหลากหลายและเป็นยอดนักกีฬา มีเกมการบุกที่อันตราย หรือว่าจะเป็นการชู้ตจากวงนอก ไม่ว่าคุณจะพูดอะไรเกี่ยวกับการใช้ตัวใหญ่เล่นหรือการเล่นแบบสมอลบอล แต่โดยรวม สหรัฐฯ ชุดนี้เป็นทีมชั้นเยี่ยม ส่วนเราเกมนี้ไม่มี มาร์ค กาซอล (บาดเจ็บ) จึงไม่สามารถใช้ประโยชน์จากเกมวงในได้เท่าที่ควร”

อีกทั้ง โค้ชนำเข้าจากแดนมะกะโรนี ทิ้งท้ายถึง “กระทิงดุ” ด้วยว่า “เริ่มต้นเกมเราเล่นได้ดี แต่ช่วงท้ายเสียบอลกันมากไปหน่อย อย่างไรก็ตาม เราจะใช้เกมนี้ดูในแต่ละส่วน เพื่อให้เกิดความคิดว่าอะไรที่เรายังทำไม่ได้ทำบ้าง อะไรที่ทำได้ดีแล้ว เพื่อที่จะเตรียมพร้อมให้ดีก่อนไปโอลิมปิก เรายังต้องศึกษาข้อมูลกันอีกเยอะพอควร”

สำหรับ สเปน อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ออสเตรเลีย, บราซิล, จีน, สหราชอาณาจักร (เจ้าภาพ), รัสเซีย โดยจะประเดิมสนามพบ จีน 29 กรกฎาคมนี้ ส่วน สหรัฐฯ อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ อาร์เจนตินา, ฝรั่งเศส, ลิทัวเนีย, ไนจีเรีย, ตูนิเซีย มีคิวเปิดสนามชน ฝรั่งเศส วันเดียวกัน
เพา กาซอล เจอ เควิน ดูแรนท์ ขวาง
กำลังโหลดความคิดเห็น