xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” งานยากประเดิมเจแปนโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ เริ่มลงซ้อมที่ญี่ปุ่น
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสกอต ต้องอยู่ในช่วงพักร้อนยาว หลังคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน มาครอง ต้องเจองานหินตั้งแต่รอบแรก พบ กาแอล มงฟีลส์ หวดเลือดน้ำหอมในศึก รากูเตน เจแปน โอเพน ประเทศญี่ปุ่นที่จะเปิดฉากวันจันทร์นี้

หวดวัย 24 ปี ที่ใช้เวลาพักผ่อนที่ประเทศบ้านเกิดยาวนานหลังซิวแชมป์ ยูเอส โอเพน มาครอง มีคิวเดินทางไปป้องกันแชมป์เอทีพี ทัวร์ รายการ รากูเตน เจแปน โอเพน ที่แดนปลาดิบ ในฐานะมือ 1 ของรายการ โดยจะต้องประเดิมรอบแรกกับ กาแอล มงฟีลส์ มือ 53 ของโลกจากฝรั่งเศส

โดย เมอร์เรย์ ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแฮตทริก 3 รายการรวดบนฮาร์ดคอร์ตในแผ่นดินเอเชีย ไล่ตั้งแต่ ไทยแลนด์ โอเพน ที่ประเทศไทย, เจแปน โอเพน และ แชมป์ที่เซียงไฮ้ กล่าวว่า ตนเองมีปีที่ยอดเยี่ยมในการเล่นใน โตเกียว และรู้สึกดีที่ได้กลับมาเยือนสังเวียนแห่งนี้อีกครั้ง

“แน่นอนที่สุดปีที่ผ่านมามันเป็นความทรงจำที่ดีของผมในโตเกียว และเป็นเรื่องดีที่ได้กลับมาอีกครั้ง ผมอยากจะทำผลงานให้ดีไปจบถึงรายการใหญ่สุดท้ายที่ลอนดอน นี่คือโอกาสในช่วงปลายปีของผม และต้องการมั่นใจว่าผมฟิตเต็ม 100 กับการแข่งทัวร์นาเมนต์นี้ เพื่อขบซีซั่นอย่างสวยหรู” เมอร์เรย์ ที่เคยเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล หวดชาวสเปนเป็นแชมป์รายการนี้ กล่าว

อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่ลงเล่นเกมชิงชนะเลิศกับ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกชาวเซิร์บในศึกยูเอส โอเพน เมอร์เรย์ ยังไม่ได้สัมผัสเกมอย่างเป็นทางการอีกเลย และต้องมาเจอกับ มงฟีลส์ ซึ่งเจ้าตัวรับว่าไม่ใช่งานง่าย

“มันเป็นรอบแรกที่ยากเลยและเป็นการเจอกับ มงฟีลส์ อีกครั้ง ผมคิดว่าเราเคยตีด้วยกันมาแล้วราว 5 ครั้ง และผมเป็นฝ่ายแพ้ไป 2 ครั้งด้วยกัน เขาคือนักเทนนิสที่เยี่ยมคนหนึ่งเลย” เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น