xs
xsm
sm
md
lg

"ซิมง" อกหัก "กาสเกต์" ซิวแชมป์ไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาสเกต์(ขวา) หยิบแชมป์ที่เมืองไทย
กิลส์ ซิมง นักเทนนิสมือ 19 ของโลกจากฝรั่งเศส อกหักพลาดคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน ที่เมืองไทยเป็นสมัยที่ 2 หลังถูก ริชาร์ด กาสเกต์ หวดเพื่อนร่วมชาติไล่ทุบเอาชนะไปได้แบบไม่มีลุ้น 2 เซตรวด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "ไทยแลนด์ โอเพน 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 18.2 ล้านบาท) ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธาณี เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา เข้าสู่การแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ กิลส์ ซิมง มือ 4 ของรายการและอดีตแชมป์ปี 2009 ขวัญใจแฟนหวดเมืองไทย ควงแร็กแกตลงสนามพบกับ ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 14 ของโลกคนบ้านเดียวกัน

ปรากฏว่าตลอดทั้ง 2 เซต เกมรับของ ซิมง ที่ทำงานได้ผลมาตลอดตั้งแต่รอบ 2 ของรายการ ทำให้ไม่สามารถต้านทานความแกร่งและเกมบุกอันรุนแรงของ กาสเกต์ ไว้ได้ ส่งผลให้ กาสเกต์ ไล่ทุบเอาชนะรุ่นพี่ไปได้ 2-0 เซต 6-2, 6-1 คว้าแชมป์เอทีพี เป็นรายการที่ 7 ในชีวิตที่เมืองไทย

แชมป์รายการที่เมืองไทย มีผลทำให้ กาสเกต์ คว้าถาดแชมป์พร้อมรับเงินรางวัลจำนวน 99,465 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.9 ล้านบาท) ไปครองในที่สุด ส่วน ซิมง รับไป 52,390 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) โดยหลังเกม ซิมง เผยว่าตนมีปัญหาบาดเจ็บที่ขาขวาระหว่างแข่ง ทำให้ไม่สามารถทำผลงานได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ตนก็พอใจกับฟอร์มของตัวเองและหากมีโอกาสก็จะกลับมาที่เมืองไทยอีก

ส่วนผู้ชนะอย่าง กาสเกต์ กล่าวว่ารู้สึกแปลกใจกับฟอร์มของซิมงเป็นอย่างยิ่งเพราะเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่คว้าแชมป์เอทีพีรายการที่ 7 ในเมืองไทย ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าประทับใจมาก และจะกลับมาป้องกันแชมป์อีกในคราวต่อไป
ซิมง ชวดแชมป์สมัยที่ 2

แชมป์รายการที่ 7 ในชีวิตของ กาสเกต์
กำลังโหลดความคิดเห็น