xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ตบเพื่อนเข้าชิงหวดโรเจอร์สฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล่ เข้าชิงตามคาด
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย กรุยทางเข้าไปป้องกันแชมป์หวด โรเจอร์ส คัพ ที่แคนาดา ได้สำเร็จ หลังหวดเอาชนะเพื่อนซี้อย่าง แยนโก ทิปซาเรวิช เพื่อนร่วมชาติไป 2 เซตรวด เมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 ส.ค. ตามเวลาท้องถิ่น

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ "โรเจอร์ส คัพ" ชิงเงินรางวัลรวม 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 79 ล้านบาท) ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งประเภทชายเดี่ยว รอบรองชิงชนะเลิศ

เกมคู่น่าสนใจอยู่ที่การลงสนามของสองนักหวดจากชาติเดียวกันอย่าง โนวัค ยอโควิช อดีตมือ 1 โลกชาวเซิร์บ และ แยนโก ทิปซาเรวิช หวดจอมสักเพื่อนซี้ ซึ่งปรากฏว่า แม้ระหว่างแมตซ์จะมีฝนตกลงมาทำให้การแข่งขันต้องเลื่อนออกไปกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง แต่ไม่มีปัญหา เมื่อ ยอโควิช กลับมาเอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 6-4, 6-1

ผลดังกล่าวทำให้หวดวัย 25 ปี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปป้องกันแชมป์ได้ตามคาด ซึ่งด่านสุดท้ายของแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย คือ ริชาร์ด กาสเกต์ หวดหนุ่มชาวฝรั่งเศส ที่เอาชนะ จอห์น อิสเนอร์ หวดร่างโย่งชาวอเมริกันมาได้ 2-0 เซต 7-6 (7/3), 6-3 ในวันเดียวกัน ซึ่งเกมรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 12 ส.ค. นี้

ผลเทนนิสเอทีพี ทัวร์ "โรเจอร์ส คัพ" รอบตัดเชือก
ริชาร์ด กาสเกต์ (ฝรั่งเศส / มือ 4) ชนะ จอห์น อิสเนอร์ (สหรัฐอเมริกา / มือ 8) 2-0 เซต 7-6 (7/3), 6-3
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 1) ชนะ แยนโก ทิปซาเรวิช (เซอร์เบีย / มือ 5) 2-0 เซต 6-4, 6-1
ทิปซี แห้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น