xs
xsm
sm
md
lg

"ซิมง" คว่ำ "ทิปซี" ลุ้นแชมป์ไทยโอเพนสมัยสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิมง (ขวา) ล้ม ทิปซาเรวิช ในรอบตัดเชือก
กิลส์ ซิมง นักเทนนิสหนุ่มมือ 19 ของโลกจากฝรั่งเศส จัดการล้ม แยนโก ทิปซาเรวิช เต็งแชมป์ของศึกไทยแลนด์ โอเพน 2012 ไปได้แบบพลิกความคาดหมาย 2 เซตรวด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา ก่อนผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศลุ้นหยิบแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่สองต่อจากปี 2009

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "ไทยแลนด์ โอเพน 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 18.2 ล้านบาท) ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธาณี เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา เข้าสู่รอบตัดเชือกประเภทชายเดี่ยวเป็นที่เรียบร้อย

เกมช่วงเวลา 13.00น. แยนโก ทิปซาเรวิช มือ 9 ของโลกจากเซอร์เบีย และมือ 1 ของรายการ ลงสนามดวลกับ กิลส์ ซิมง คู่แค้นเก่าจากฝรั่งเศส ปรากฏว่าเซตแรก ทิปซาเรวิช เจอแฟลชจากกล้องของผู้เข้าชมรบกวนอย่างหนักถึงกับหัวเสียตีพลาดและโดน ซิมง เบรกเสิร์ฟตั้งแต่เกมแรก แม้ตั้งสมาธิกลับมาช่วงปลายเซตแต่สุดท้ายไม่ทันการณ์ แพ้ให้ ซิมง ไปก่อน 4-6

เซตสอง ทั้งคู่รักษาเกมเสิร์ฟกันมาถึงเกมที่ 8 อยู่ที่ 4-4 เกม ทว่าเข้าสู่เกม 9 "ทิปซี" เจอเกมรับอันเหนียวแน่นและเกมโต้กลับอันเฉียบคมเล่นงานจนพลาดเสียแต้มหลายครั้ง โดน ซิมง เบรกเสิร์ฟทันที ก่อนทีเกม 10 หวดเลือดน้ำหอมจะมาเสิร์ฟเอซ 4 ลูกซ้อน ปิดเซตเอาชนะไปได้ทั้งหมด 2-0 เซต 6-4, 6-4 ตีตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งที่สองในเมืองไทย ท่ามกลางเสียงเชียร์จากคนดูทั่วสนาม ส่วน ทิปซาเรวิช ชวดลุ้นแชมป์แรกที่เมืองไทยอย่างน่าเสียดาย

หลังเกม ซิมง ที่ย้ำแค้น ทิปซาเรวิช ได้เป็นครั้งที่ 5 เปิดเผยว่า "เป็นแมตซ์ที่ดีสำหรับเราทั้งคู่ แยนโก เล่นได้อย่างน่าทึ่งและมีลูกเสิร์ฟที่แข็งแกร่งมาก เราชาเลนจ์กันสนุกเลยทีเดียว รู้สึกดีใจมากที่ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศที่เมืองไทยอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาเมื่อถึงเวลาเข้าชิงก็มักทำผลงานได้ดีเสมอ และผมหวังว่าจะทำได้ดีเช่นนี้อีก"

สำหรับ ซิมง ที่มีลุ้นหยิบแชมป์ในเมืองไทยเป็นสมัยที่ 2 นับจากเดินทางมาเมืองไทยแล้วซิวแชมป์ไปครองได้ครั้งแรกในปี 2009 จะเข้าไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 14 ของโลกเพื่อนร่วมชาติ หรือ ยาร์คโค นิมิเนน มือ 38 ของโลกจากฟินแลนด์ ในวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ย. นี้ เวลา 13.00น. เป็นต้นไป


ทิปซี หวดไม่ยั้ง

ซิมง ตีเหนียวไม่มีหลุด

ตีเสียบ่อยจนต้องขอชาเลนจ์
หงุดหงิดจนต้องระบายกับแร็กเกต
แฟนๆมาเชียร์ ซิมง
ขวัญใจคนดูและสาวๆทั้งสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น