xs
xsm
sm
md
lg

"ซิมง-โทมิค" หืดลิ่ว 8 คนไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิมง ผ่านเข้า 8 คนสุดท้ายที่เมืองไทย
กิลส์ ซิมง นักเทนนิสมือวางอันดับ 4 ของรายการในศึกไทยแลนด์ โอเพน 2012 ชาวฝรั่งเศส ตีตั๋วเข้ารอบ 8 ได้แบบหืดจับเล็กน้อย หลังเค้นฟอร์มเอาชนะ โก โซเอดะ จากญี่ปุ่น 2 เซตรวด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ เบอร์นาร์ด โทมิค มือ 8 จากออสเตรเลีย ปาดเหงื่อเข้ารอบเช่นกัน

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 18.2 ล้านบาท) ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธาณี เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบสอง

ไฮไลท์สำคัญช่วงบ่าย เบอร์นาร์ด โทมิค มือ 8 ของรายการจากแดนจิงโจ้ ลงสนามพบกับ ดูดิ เซลา จากอิสราเอล ปรากฏว่าหวดออสซี ที่เสียท่าโดน เซลา ขึ้นนำก่อนเซตแรก พลิกสถานการณ์กลับมายิงวินเนอร์และโต้ลูกเสิร์ฟของ เซลา ก่อนกลับมาชนะได้สำเร็จเป็น 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-4 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปเจอกับผู้ชนะระหว่าง กริกอร์ ดิมิตรอฟ จากบัลแกเรีย หรือ ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 2 ของรายการจากฝรั่งเศส

ส่วนอีกคู่ที่ลงแข่งเวลาไล่เลี่ยกัน กิลส์ ซิมง หวดหน้าหล่อขวัญใจสาวๆและอดีตแชมป์ปี 2009 พบกับ โก โซเอดะ มือดีจากญี่ปุ่น ซึ่งปรากฏว่ ซิมง ต้องเหนื่อยหนักพอสมควรในเซตที่สองก่อนปิดเกมเข่นหวดยุ่นที่ปราบ ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยได้ในรอบที่แล้วไป 2-0 เซต 6-4, 6-4 และจะมีคิวลงหวดกับผู้ชนะระหว่าง กาแอล มงฟิลส์ เพื่อนร่วมชาติหรือ วิคเตอร์ ทรอยสกี จากเซอร์เบีย รอบต่อไป

“ถือเป็นแมตซ์ที่ยากไม่น้อยสำหรับผม เพราะวันนี้ลูกเสิร์ฟผมทำงานได้ไม่ดีนัก เลยต้องเปลี่ยนแผนกลับมาเล่นเกมรับให้เหนียวแน่นและอาศัยลูกโจมตีสวนกลับ ส่วนเกมต่อไปไม่ว่าเจอใครก็เป็นงานยากทั้งสิ้น แต่ก็จะพยายามเล่นอย่างเต็มความสามารถ” ซิมง กล่าว

โซเอดะ มาได้แค่รอบสอง
โทมิค เหนื่อยก่อนคว้าชัย

กำลังโหลดความคิดเห็น