xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" เชื่อ "แฮมิลตัน" เคยคิดย้ายทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าพ่อเอฟวันขอฟันธง
เบอร์นี เอคเคิลสโตน ซีอีโอใหญ่แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก แสดงความเห็นว่า ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักของทีม แม็คลาเรน ได้ตัดสินใจจะย้ายออกจากทีมตั้งแต่ก่อนคว้าแชมป์รายการ ฮังกาเรียน จีพี เมื่อเดือน ก.ค. แล้ว แต่การคว้าแชมป์ใน 2 สนามล่าสุดอาจทำให้เขาเปลี่ยนใจได้เช่นกัน

แฮมิลตัน ที่ตกเป็นข่าวลือเตรียมย้ายสังกัดจาก แม็คลาเรน ไปซบ เมอร์เซเดซ ทันทีที่หมดสัญญาในฤดูกาลนี้อย่างหนาหู แต่ยังทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์เอฟ-วัน ชิงแชมป์โลก รายการ อิตาเลียน จีพี ที่สนาม มอนซา มาครองได้สำเร็จ และยังฟอร์มแรงลุ้นคว้าชัยต่อที่ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ทว่ารถเกิดขัดข้องมีปัญหาที่เกียร์บ็อกซ์ ต้องออกจากการแข่งขันไปก่อน

โดย เบอร์นี เอคเคิลสโตน เชื่อว่าก่อนหน้านี้ ลูอิส ได้ตัดสินใจจะย้ายออกจาก แม็คลาเรน แน่นอนแล้ว ทว่าดว้ยผลงานที่ดีขึ้นในการคว้าแชมป์ที่ ฮังกาเรียน จีพี กับ อิตาเลียน จีพี ใน 2 รายการล่าสุด อาจจะทำให้เจ้าตัวเปลี่ยนความคิดได้บ้าง

"ผมไม่รู้ว่า แฮมิลตัน รู้ตัวรึเปล่าว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ ในการแข่งช่วง 2-3 เรซ ที่ผ่านมาเขาทำผลงานได้ดีเยี่ยมเอามากๆ แต่ก่อนหน้านั้นทำไมเขาถึงต้องหงุดหงิดมากมาย ซึ่งแน่นอนเขาได้ตั้งใจเอาไว้แล้วแม้ว่าผลงานช่วงหลังจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้เล็กน้อยก็ตาม ส่วนตัวแล้วผมก็เดาไม่ออกเช่นกัน" บอสใหญ่แห่ง เอฟ-วัน กล่าว

ทั้งนี้ แฮมิลตัน รับค่าจ้างอยู่กับทีม แม็คลาเรนที่ 13 ล้านปนอด์ ต่อปี (ประมาณ 650 ล้านบาท) ซึ่งรายงานว่าต้นสังกัดเตรียมเปิดโต๊ะเจรจาฉบับใหม่โดยเพิ่มรายรับขึ้นไปสูงถึง 15 ล้านปอนด์ ต่อปี (ประมาณ 750 ล้านบาท) แต่เชื่อว่าหากเจ้าตัวย้ายไปอยู่กับ เมอร์เซเดส อาจจะได้เม็ดเงินที่สูงกว่านี้
 ลูอิส แฮมิลตัน
กำลังโหลดความคิดเห็น