xs
xsm
sm
md
lg

“หงส์” เมินย้าย ควัก 150 ล้านป.ขยาย “แอนฟิลด์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนฟิลด์ สนามเหย้าของ ลิเวอร์พูล
จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี นักธุรกิจชาวอเมริกัน เจ้าของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตัดสินใจไม่สร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ แต่จะปักหลักที่ แอนฟิลด์ ต่อไป พร้อมต่อเติมขยายความจุเพิ่มขึ้นเป็น 60,000 ที่นั่ง จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

สำหรับโครงการขยายสนาม แอนฟิลด์ คาดว่า จะต้องใช้เงิน 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,500 ล้านบาท) โดยจะประหยัดไปได้ถึง 400 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท) หากสร้างแห่งใหม่บริเวณ สแตนลีย์ ปาร์ค โดยไม่รวมงบประมาณอีก 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) สำหรับการออกแบบ

ลิเวอร์พูล ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่สภาเมือง เชื่อว่า “เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป” ของ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของถิ่น แอนฟิลด์ จะแจ้งข่าวกับแฟนๆ ในเร็ววันนี้ โฆษกประจำสภาเมือง เผยว่า “ดูเหมือนว่า กรณีนี้สโมสรตัดสินใจอยู่ที่ แอนฟิลด์ ต่อไป ลิเวอร์พูล ก็กำลังเตรียมที่จะยืนยันการตัดสินใจครั้งนี้อย่างเป็นทางการ”

ปัจจุบัน แอนฟิลด์ มีความจุราว 45,000 ที่นั่ง เหตุที่ต้องขยายเพื่อแข่งขันกับเพื่อนร่วมเวที พรีเมียร์ชิป เรื่องรายได้ ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ความจุ 76,000 ที่นั่ง) รวมถึง อาร์เซนอล (สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม ความจุ 60,000 ที่นั่ง) ก่อนหน้านี้ มีการถกเถียงกันมานานเกือบ 10 ปี ว่า จะสร้างใหม่ที่ สแตนลีย์ ปาร์ค หรือจะแชร์สนามกับ เอฟเวอร์ตัน อริร่วมแถบเมอร์ซีย์ไซด์

อย่างไรก็ตาม สภาต้องการรับทราบแผนขยายสนาม แอนฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล ในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นค่ารื้อถอนและตกแต่งต่างๆ นอกจากนี้ ยังอยากให้หลีกเลี่ยงการกระทำรุนแรงใดๆ ก็ตามสำหรับค่าชดเชยและค่าใช้จ่ายในการย้ายถิ่นฐานของบ้านละแวกใกล้เคียง
กำลังโหลดความคิดเห็น