xs
xsm
sm
md
lg

“เอวีบี” วอนยูฟาเคลียร์แฟนอินทรีเหยียดผิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอวีบี เรียกร้องยูฟาแทนลูกทีมของตน
อังเดร วียาส โบอาส ผู้จัดการทีม ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มันใจว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) จะมีมาตรการตอบโต้อย่างตรงไปตรงมาต่อแฟนบอล ลาซิโอ ซึ่งแสดงอาการเหยียดผิวลูกทีมของตน ในการแข่งขันฟุตบอล ยูโรปา ลีก ที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา

เสียงร้องเลียนแบบลิง มาจากอัฒจันทร์ฝั่งทีมเยือนด้านหลังประตู เมื่อผู้เล่นผิวสีของสเปอร์สอย่าง เจอร์เมน เดโฟ, อารอน เลนนอน และ อันดรอส ทาวน์เซนด์ ในการฟาตแข้ง ศึกยูโรปา ลีก นัดเปิดสนาม กลุ่ม J ซึ่งจบลงด้วยผลเสมอ 0-0 หลังจาก 3 ประตูของ “ไก่เดือยทอง” ถูกปฏิเสธโดยผู้ตัดสิน

กุนซือชาวโปรตุกีส เผยว่า ตนไม่ได้ยินเสียงดังกล่าวด้วยตัวเอง แต่ก็เรียกร้องไปยัง มิเชล พลาตินี ประธานของ ยูฟา ซึ่งนั่งชมแมตช์ดังกล่าว ออกมาดำเนินการขั้นเด็ดขาด หากพบว่ากองเชียร์ “อินทรีฟ้าขาว” เหยียดผิวนักเตะของเจ้าถิ่น

อดีตเทรนเนอร์ปอร์โต กล่าวว่า “ยูฟา มีความกระตือรือร้นต่อสถานการณ์เช่นนี้ และเป้าหมายโดยรวมของเรา คือ ไม่สนับสนุนการเหยียดผิวในการแข่งขันฟุตบอล ผมไม่สามารถชี้นิ้วไปที่ใครได้ เพราะว่าผมไม่ได้ยินอะไรเลย มันเป็นเรื่งของผู้จัดการแข่งขันที่จะลงมือสอบสวนด้วยตัวเอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น