xs
xsm
sm
md
lg

“พลาตินี” ชู เบียร์-กระทิง แชมป์ยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลาตินี ฟันธง สเปน-เยอรมนี แชมป์!
มิเชล พลาตินี ประธานของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติยุโรป หรือ ยูฟา ออกมาชี้ว่า สเปน และ เยอรมนี คือ สองทีมตัวเต็งที่จะเป็นทีมที่คว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2012 ที่ยูเครน และ โปแลนด์ ในช่วงเดือน ก.ค.นี้ หลังทั้งสองทีมมีศักยภาพที่แข็งแกร่งไม่แพ้กัน

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ที่ยูเครน และ โปแลนด์ มีคิวเปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ โดยเกมเปิดสนามคู่แรก คือ เกมของกลุ่มเอ ระหว่าง โปแลนด์ เจ้าภาพ เจอกับ กรีซ ส่วนอีกคู่เป็นเกมระหว่าง รัสเซีย และ เช็ก

โดยก่อนศึกยูโรจะเปิดฉากในสัปดาห์นี้ มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ยูฟา ออกมาแสดงความเห็นว่า ชาติที่มีสิทธิ์เป็นผู้ชนะในทัวร์นาเมนต์นี้ คือ เยอรมนี และ สเปน แชมป์เก่า โดยเจ้าตัวกล่าวในงานประชุมของยูฟา ที่นียง ว่า “ในแง่ของการเป็นทีมเต็ง ถือว่ามีความแตกต่างอยู่เสมอระหว่างทีมที่สามารถคว้าแชมป์ได้กับทีมที่คว้าแชมป์ได้ยาก ซึ่ง เยอรมนี และ สเปน คือทีมในหมวดแรก”

นอกจากนี้ นโปเลียนลูกหนังแห่งฝรั่งเศส ยังแสดงทรรศนะถึงสองทีมเต็งแชมป์ในใจของตัวเอง ว่า “เยอรมนี ล้วนเต็มไปด้วยผู้เล่นอายุน้อย แต่พวกเขานั้นมีความกระหายอย่างยิ่งที่จะเป็นผู้ชนะในทัวร์นาเมนต์นี้ ส่วน สเปน ก็ต้องมีความพยายามอย่างหนักในการป้องกันแชมป์ด้วยผู้เล่นชุดเดิมๆ ซึ่งสเปน พร้อมที่จะเป็นผู้ชนะเสมอ ซึ่งมันชัดเจนว่าทั้งสองทีมมีบางสิ่งที่พิเศษเหมือนกัน”

สำหรับ เยอรมนี ที่อยู่ในกลุ่มบี ซึ่งถือว่าเป็น “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ของทัวร์นาเมนต์ จะมีคิวเปิดสนามนัดแรกเจอกับ โปรตุเกส ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ ส่วน สเปน ที่อยู่ในกลุ่มซี ประเดิมเส้นทางป้องกันแชมป์กับ อิตาลี ในวันที่ 10 มิ.ย.ต่อไป
สเปน แชมป์เก่า
เยอรมนี พร้อมลุ้นแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น