xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” ทำใจโปรตุเกสงานหิน แต่ลั่นชาตินี้ต้องแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด กัปตัน ฝอยทอง
คริสเตียโน โรนัลโด แข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลก ชี้ โปรตุเกส ไม่ใช่ตัวเต็งศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคมนี้ แต่ลั่นชาตินี้ต้องได้ชูโทรฟีแชมป์ภายใต้สีเสื้อ “ฝอยทอง” ถึงจะเติมเต็มชีวิตค้าแข้งให้สมบูรณ์แบบ

โปรตุเกส ถูกวางให้อยู่ “กรุ๊ป ออฟ เดธ” กลุ่ม บี ร่วมกับ เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี และ เดนมาร์ก โรนัลโด กัปตันทัพ “ฝอยทอง” เจ้าภาพปี 2004 ที่ได้เพียงแค่รองแชมป์ จึงออกมาทำใจก่อนลงเตะนัดแรกพบ “อินทรีเหล็ก” วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายนนี้

แข้งซูเปอร์สตาร์ รีล มาดริด กล่าวว่า “โปรตุเกส ของเราไม่ใช่ตัวเต็ง อาจจะเพราะมีทีมที่อัดแน่นไปด้วยแข้งดาวรุ่ง ความกดดันจึงเทไปยังทีมใหญ่อย่าง เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ และแน่นอน สเปน ผมผิดหวังทันทีที่ทราบผลแบ่งกลุ่มที่ต้องเจอกับงานหินที่สุด แต่ไม่ว่าอย่างไรเส้นทางค้าแข้งของผมจะเติมเต็มได้ต่อเมื่อได้ยกแชมป์กับทีมชาติเท่านั้น”

ฤดูกาลที่ผ่านมา โรนัลโด ระเบิดฟอร์มซัดไปถึง 60 ประตู จาก 55 นัด รวมทุกรายการพา รีล มาดริด คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน ครั้งแรก แต่ระดับทีมชาติมักถูกวิจารณ์ว่าเล่นให้ โปรตุเกส ต่ำกว่ามาตรฐาน ยูโร 2008 หยุดเพียงแค่รอบ 8 ทีมส่วนฟุตบอลโลก 2010 จอดป้ายรอบ 16 ทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น