xs
xsm
sm
md
lg

ส.กุนซือสะกิดยูฟาเพิ่มเวลาตลาดซื้อ-ขาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นีล วอร์น็อค กุนซือ คิวพีอาร์
สมาคมผู้จัดการลีกฟุตบอลของอังกฤษ ทวงสัญญา มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ที่เคยบอกว่าจะพิจารณาขยายเวลาตลาดซื้อ-ขายนักเตะเมื่อ 3 ปีก่อน เผยหากไม่รู้จะดำเนินการอย่างไรก็พร้อมที่จะชี้ทางและให้คำแนะนำ จากการตีข่าวของ "เดอะ การ์เดียน" (THE GUARDIAN) สื่อดังของเมืองผู้ดี

ริชาร์ด เบวาน ผู้อำนวยการสมาคมผู้จัดการลีกฟุตบอลของอังกฤษ ต้องการให้ตลาดซื้อ-ขาย พรีเมียร์ลีก กลับมาเปิดทำการตลอดทั้งปี หลังจากตอนนี้มีแค่ 2 ช่วงคือซัมเมอร์และเดือนมกราคม "ระยะเวลาช่วงตลาดเปิดไม่สามารถสร้างประโยชน์ได้มากพอ พลาตินี ได้เข้ามาดูเรื่องนี้เมื่อปี 2008 อาจจะเพราะ ยูฟา ไม่รู้ว่าจะปรับปรุงยังไง ทำให้เรากำลังจะผลักดันเพื่อให้พวกเขาทบทวนเรื่องนี้อีกครั้ง มุ่งมองของผมก็คือจะแนะนำหรืออะไรก็ตามที่คุณต้องการสื่อสาร"

อย่างไรก็ตาม แอลเอ็มเอ อาจจะถูกต่อต้าน เนื่องจากฟุตบอลยุโรปก็ต้องอยู่ภายใต้การปกครองของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ระบบซื้อ-ขายนักเตะที่เป็นอยู่ทุกวันนี้มาจากความยินยอมพร้อมใจกันระหว่าง ฟีฟา, สหภาพยุโรป และ สหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ ส่วนหนึ่งก็เพื่อให้สอดคล้องเกี่ยวกับการค้าและแก้ไขปัญหาความไม่แน่นอนของนักเตะ

โดยตั้งแต่ พรีเมียร์ ลีก ก่อตั้งเมื่อปี 1992 มีผู้จัดการทีม 160 คนเฉลี่ยมากกว่า 8 คนถูกไล่ออกช่วงต้นฤดูกาล นีล วอร์น็อค กุนซือ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส น้องใหม่ฤดูกาลนี้ที่มีประสบการณ์คุมทีมมากกว่า 30 ปีก็มีมุมมองของตนเองเช่นกันโดยเสนอว่า "คงจะดีสำหรับบรรดากุนซือถ้าหากจะตกงานในช่วงเวลาที่แน่นอนของปี ควรที่จะเหมือนกับผู้เล่นที่สามารถปรับเปลี่ยนได้แค่ช่วงปีใหม่หรือปิดฤดูกาลเท่านั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น