xs
xsm
sm
md
lg

ยูฟาเลือกเวมบลีย์ชิงUCL 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวมบลีย์ กลับมาจัดนัดชิง UCL อีกครั้ง
มิเชล พลาตินี ประธานชาวฝรั่งเศสของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติยุโรป หรือ ยูฟา ประกาศใช้สนามเวมบลีย์ เป็นสังเวียนนัดชิงชนะเลิศของศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก ในปี 2013 หลังเพิ่งใช้สนามดังกล่าวไปแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

หลังจากใช้เป็นสังเวียนตัดสินเกมยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลนา ไปแล้วเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุด มิเชล พลาตินี ประธานของยูฟา ได้เปิดเผยในงานแถลงข่าวที่นิยง ฝรั่งเศส เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 มิถุนายนว่า ทางยูฟา มีมติใช้สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นสังเวียนนัดชิงชนะเลิศในปี 2013 โดยเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งตรงกับวาระครบรอบ 150 ปีของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) และถือเป็นการกลับมาใช้สนามนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปีนี้

พลาตินี เปิดเผยเรื่องดังกล่าวว่า "เรามีตัวเลือกในการจัดเกมรอบชิงชนะเลิศอยู่มากมาย แต่ที่เราเลือกเวมบลีย์เป็นสนามจัดรอบชิงชนะเลิศในปี 2013 เพราะเห็นว่าเป็นปีที่พิเศษอย่างยิ่งของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ มันเป็นเรื่องน่าเซอร์ไพรซ์ที่เราจะกลับไปที่จัดที่นั่นอีกครั้งในอีก 2 ปีข้างหน้า"

"คณะกรรมการบริหารของยูฟามีมติเป็นเอกฉันท์สำหรับเรื่องนี้ พวกเขาคือสมาคมอันเก่าแก่ พวกเราจะไม่รู้ถึงอนาคตวันข้างหน้า หากเราลืมเรื่องในอดีตที่ผ่านมา" นโปเลียนลูกหนัง กล่าว

ขณะเดียวกัน พลาตินี ก็ได้เปิดเผยว่าฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ในปี 2016 จะกลับมาจัดที่ประเทศฝรั่งเศส โดยมีตูลูส และ แซงต์ เอเตียน เป็นสองตัวเต็งที่จะได้รับสิทธิ์ในการจัดนัดชิงดังกล่าว
พลาตินี และยูฟา มีมติกลับมาจัดนัดชิงที่ถ้วยบิ๊กเอียร์อังกฤษ
ทีมในอังกฤษจะได้แชมป์ในปี 2013 หรือไม่?
กำลังโหลดความคิดเห็น