xs
xsm
sm
md
lg

เวมบลีย์เต็งจัดนัดชิง ชปล. 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวมบลีย์ เตรียมจัดนัดชิงชนะเลิศ ยูซีแอล ครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี
เวมบลีย์ มีโอกาสสูงที่จะได้เป็นสังเวียนแข้งในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ปี 2013 หลังมีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริหารระดับสูงของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) รวมทั้งตรงกับวาระครบรอบ 150 ปีของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ

สนามเวมบลีย์ เพิ่งรองรับศึกชิงจ้าวยุโรป รอบตัดสินแชมป์ ประจำฤดูกาล 2010-2011 เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่ง บาร์เซโลนา สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 คว้าถ้วยบิ๊กเอียร์สไปครอง โดยภาพรวมของการจัดการแข่งขันถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี

ทำให้มีกระแสว่า เวมบลีย์ อาจได้รับเลือกให้จัดยูซีแอล นัดชิงชนะเลิศ อีกครั้งในปี 2013 ซึ่งตรงกับวาระครบรอบ 150 ปีของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ด้วย โดยแหล่งข่าวที่เป็นผู้บริหารระดับสูงของ ยูฟ่า รายหนึ่งเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ส ว่า “ภายในองค์กรมีความรู้สึกว่ารอบชิงชนะเลิศ ปี 2013 ควรจัดที่อังกฤษ แม้เบื้องต้นจะมีการแนะนำให้เลือก แมนเชสเตอร์ แต่ความสำเร็จของ เวมบลีย์ เมื่อเดือนที่แล้วทำให้เป็นตัวเลือกอันดับแรกในเวลานี้”

อนึ่ง การตัดสินใจเลือกสังเวียนสำหรับรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2012-2013 จะมีขึ้นในการประชุมคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น