xs
xsm
sm
md
lg

ยูฟ่าแถลงยืนไว้อาลัยเหยื่อสึนามิก่อนเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูฟ่า ร่วมแสดงความเสียใจกับผู้ประสบภัยพิบัติที่ญี่ปุ่น
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศให้มีการยืนสงบนิ่ง 1 นาทีก่อนเกมในทุกแมตช์ที่จะลงสนามสัปดาห์นี้ เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เคราะห์ร้ายในเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น

แดนอาทิตย์อุทัยถูกภัยพิบัติทางธรรมชาติเล่นงานครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 140 ปี โดยเฉพาะบริเวณฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะฮอนชู เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตนับหมื่นคน ซึ่งในวงการกีฬาต่างก็มีการตื่นตัวและเคลื่อนไหวเพื่อช่วยเหลือชาวญี่ปุ่น รวมถึงพยายามแสดงออกในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบ

ล่าสุด มิเชล พลาตินี ประธานยูฟ่าออกมาแถลงเมื่อวันอังคารที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมาว่า “ครอบครัวฟุตบอลของยุโรปทั้งหมดจะร่วมยืนไว้อาลัยก่อนเกมการแข่งขันในรายการของเรา เพื่อแสดงความเสียใจและให้กำลังใจชาวญี่ปุ่นทุกคน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะสามารถยืนหยัดต่อสู้กับผลที่จะตามมาภายหลังโศกนาฏกรรมได้ด้วยความเข้มแข็ง”

ทั้งนี้ การยืนสงบนิ่ง 1 นาทีเพื่อไว้อาลัยจะมีขึ้นก่อนเกมในทุกคู่ของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก, ยูโรปา ลีก รวมถึงวีเมนส์ แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันอังคารที่ 15 มีนาคม, วันพุธที่ 16 มีนาคม และวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น