xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” สุดมั่นพร้อมซิว “บัลลง ดอร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด ตัวเต็งคว้าลูกบอลทองคำ
แม้ว่า คริสเตียโน โรนัลโด จะไม่สามารถพาทีมชาติโปรตุเกส ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป แต่ตนเองก็มั่นใจว่า จากผลงานการพา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ลา ลีกา จะเพียงพอต่อการแย่ง “บัลลง ดอร์” จาก ลิโอเนล เมสซี มาครองในปีนี้

นักเตะวัย 27 ปี ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวร่วมของ ศึกยูโร 2012 โดยการทำ 3 ประตู และพา นักเตะจากแดนฝอยทอง เข้าถึงรอบตัดเชือกทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว อีกทั้งยังทะลวงตาข่ายคู่ต่อสู้ในลีกสูงสุดของสเปน 60 ประตู ให้กับ “ราชันชุดขาว” และคว้าแชมป์ ลา ลีกา ครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2008

ลิโอเนล เมสซี เป็นนักเตะที่กวาด ลูกฟุตบอลทองคำ ไปครองถึง 3 สมัยติดต่อกัน เทียบเท่ากับสถิติของ มิเชล พลาตินี แต่มีความเป็นได้ว่า ยอดนักเตะชาวอาร์เจนไตน์ อาจพลาดการคว้ารางวัลนี้ เนื่องจาก บาร์เซโลนา คว้าแชมป์ โคปา เดล เรย์ เพียงรายการเดียว และไม่มีเกมระดับชาติให้ลงโชว์ฝีเท้า จึงทำให้ กัปตันทีมโปรตุเกส มั่นใจว่าจะฉุดคู่ปรับตลอดกาล ลงจากบัลลังก์ได้อย่างแน่นอน

อดีตเด็กปั้นของ สปอร์ติง ลิสบอน กล่าวว่า “ลูกฟุตบอลทองคำหรือ ? ผมมั่นใจว่า มันจะเป็นของผมแน่นอน ทุกปีผมพยายามที่จะคว้ารางวัลนี้มาครอง ซึ่งมันขึ้นอยู่กับว่าจะมีคนลงคะแนนให้ผมแค่ไหน แต่ครั้งนี้ผมมั่นใจว่า ผมจะเป็นเจ้าของรางวัลนั้น ผมพอใจกับผลงานของตัวเองในฤดูกาลนี้ ทั้งกับสโมสรและทีมชาติ”
กำลังโหลดความคิดเห็น