xs
xsm
sm
md
lg

“ป๋า” รับผิดลืมวางตัวเพชฌฆาต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี พลาดในการเลือกคนยิงจุดโทษ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับเชิงปกป้อง หลุยส์ นานี ปีกเลือดโปรตุกีสของทีม ที่ยิงจุดโทษในเกมเชือด กาลาตาซาราย 1-0 ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก เมื่อคืนวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า เป็นความผิดของตนเองที่ไม่ยอมระบุคนยิงจุดโทษให้ชัดเจน

ในช่วงนาที 53 “ผีแดง” ได้ลูกจุดโทษจากจังหวะ ราฟาเอล ดา ซิลวา โดน บูรัค ยิลมาซ ผู้เล่นทีมเยือนเกี่ยวล้มในเขตโทษ แต่ทว่า นานี ผู้สวมบทเพชฌฆาตในจังหวะดังกล่าว กลับยิงไปติดเซฟของ เฟร์นานโด มุสเลรา ซึ่งหลังจากนั้น ก็ไม่มีฝ่ายใดยิงเพิ่มได้ ทำให้เกมนี้เจ้าถิ่นเก็บชัยไปเพียง 1-0 จากลูกยิงของ ไมเคิล คาร์ริค ในครึ่งแรกเท่านั้น

หลังเกม เฟอร์กี ยอมรับว่า จังหวะจุดโทษนั้น ตนไม่ได้ตั้งใจให้ นานี เป็นคนรับหน้าที่นี้ เพียงแต่ตนไม่ได้กำหนดคนยิงจุดโทษไว้ล่วงหน้าเท่านั้น โดยกล่าวว่า “ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่มีไอเดียเลยในเกมนี้ ผมคิดว่า นานี ควรได้ยิง เพราะเขาวิ่งไปจับบอลมายิงเอง แต่ความจริงน่าจะให้ โรบิน เป็นคนยิงมากกว่า ถือเป็นความผิดของผมเองที่ควรระบุตัวคนยิงไว้ก่อนหน้า และจะตัดสินใจให้ชัดเจนในคราวต่อไป”

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสกอต ยังกล่าวพอใจกับ 3 แต้ม ที่ได้มาแบบทุลักทุเลเล็กน้อย “ผมคิดว่า นี่คือ เกมที่ยาก กาลาตาซาราย เป็นทีมที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ ครึ่งแรกเราเก็บบอลได้ไม่ดีนัก แถมยังปล่อยให้พวกเขาบุกสวนขึ้นมาหลายครั้ง แต่ครึ่งหลังเราก็กลับมาได้ และน่าจะยิงได้สัก 4-5 ประตู แต่ทั้งนี้ การเก็บ 3 แต้มแรกในเกมนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญมาก และยิ่งการที่ คลูจ เก็บแต้มเหนือ บรากา ได้ ก็ยิ่งทำให้เกมน่าสนใจเพิ่มขึ้นไปอีก”
นานี ยิงบอด
กำลังโหลดความคิดเห็น