xs
xsm
sm
md
lg

"ไทรโยก" อัดเจ้าถิ่นคว้าชัยไทยไฟต์ ไร้บัวขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักชกไทยขึ้นสังเวียนไทยไฟต์ โดยไม่มีบัวขาว
ไทรโยก พุ่มพันธุ์ม่วง วินดีสปอร์ต กำปั้นชื่อดังของไทย ไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวัง หลังขึ้นสังเวียน ไทยไฟต์ ที่ฝรั่งเศส โดยไม่มี บัวขาว ป.ประมุข เป็นผู้นำทัพ ก่อนเอาชนะคู่ชกจากฝรั่งเศสไปได้แบบสนุก ในศึกไทยไฟต์ เอ็กซ์ตรีม ที่ลียง ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา

การแข่งขันมวยรายการ "ไทย ไฟต์ เอ็กซ์ตรีม 2012" ประจำวันที่ 19 ก.ย. เดินทางไปชกกันที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งวันนี้มีกำปั้นชาวไทยขึ้นชกด้วยกันทั้งสิ้น 6 คู่ด้วยกัน แต่หนนี้ไม่มี "ดำดอตคอม" บัวขาว ป.ประมุข ยอดนักชกขวัญใจชาวไทยขึ้นสังเวียนออกลีลาหมัดให้ได้ชมกัน

คู่แรก อามีน พุ่มพันธุ์ม่วง วินดีสปอร์ต นักชกชาวไทย หรือ "อาบังเข่าบิน" ขึ้นสังเวียนคนแรกพบกับ ราฟาเอล ลอดรา กำปั้นร่างโย่งของเจ้าถิ่น ปรากฏว่า อามิน ที่โดนนักชกเจ้าถิ่นไล่ถลุงตลอด 2 ยกแรก กลับได้จังหวะสับศอกขึ้นไปที่หน้าของ ราฟาเอล จนเลือดไหลอาบหน้า ก่อนที่กรรมการสั่งยุติการชกแล้วให้ อามิน ชนะไปในที่สุด

คู่สอง สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ ขึ้นชกเป็นรายต่อไป เจอกับ ฮูชิน เบนอุย แต่ปรากฏว่า สิงห์มณี เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไปหลังเจอพายุศอกหลังของ ฮูชิน เล่นงานอย่างหนักตลอด 3 ยก จากนั้น ซูเปอร์เอ็กซ์ ขึ้นชกเป็นคู่ที่สาม ดวลกำปั้นกับ อับดุลลาห์ มาเบล แต่กลายเป็นนักชกไทยแพ้ไปอีกราย หลังยกแรกสู้ได้สูสี ทว่ากลับโดนคู่แข่งไล่ถลุงในยกสองจนมีแผลแตก แพทย์สั่งยุติการชก และให้ มาเบล ชนะไป

ส่วนคู่เอกประจำรายการ ไทรโยก พุ่มพันธุ์ม่วง วินดีสปอร์ต ขึ้นสังเวียนเจอกับ ฟาบิโอ ปินกา โดยตลอด 3 ยก ทั้งคู่จัดการเอนเตอร์เทนแฟนมวยด้วยการประเคนอาวุธหนักใส่กันแบบไม่เลี้ยง ทั้งออกหมัด, สับศอก, แทงเข่า แต่กลายเป็น ไทรโยก ที่ออกอาวุธจะแจ้งกว่า แก้ตัวให้กับนักมวยไทยเอาชนะไปได้หลังครบยก
ไทรโยก (ซ้าย) ชกเอาชนะเจ้าถิ่นไปแบบสนุก
“ไทย ไฟต์” ขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ แต่เหลาลงไปกลายเป็นบ้องกัญชา / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์
เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (17 สิงหาคม) เชื่อว่ามีแฟนมวยจำนวนมากในประเทศไทยยอมนอนดึก เพื่อรอชมการถ่ายทอดสดการชกศึก “ไทยไฟต์” จากอังกฤษ เพราะถือว่าเป็นไฟต์ที่ทุกคนรอคอย เมื่อ บัวขาว ป.ประมุข จะกลับมาชกศึก “ไทย ไฟต์” แบบเต็มตัวอีกครั้ง (หลังจากขึ้นชกไปเมื่อเดือนเมษายนแบบต้องลุ้นกับข้อกฏหมาย แถมเจอกับมวยแทนอีกต่างหาก) นอกจากนั้นนักมวยไทยที่ไปร่วมรายการก็กำลังสร้างชื่อทั้งสิ้น แต่เมื่อได้ดูกันแล้ว ผมเชื่อว่าแฟนพันธุ์แท้คงเกิดคำถามขึ้นในใจนะครับ ว่าที่เราได้ดูไปนั้น คือแม่ไม้ที่เราเคยรู้จักและติดตามคลั่งไคล้กันหรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น