xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” เตือน “บังยี” อย่าล้ำเส้น ตอกผลงานเน่าเฟะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นฤมล ศิริวัฒน์
นางนฤมล ศิริวัฒน์ กมธ.กีฬา วุฒิฯ ตอกกลับ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อย่าล้ำเส้น ยันทำหน้าที่เป็นธรรม-โปร่งใส-ตรวจสอบได้ เตือนหยุดหมิ่นการทำงาน กมธ.สภาฯ ไล่กลับไปส่องกระจกตัวเองบ้าง เปิดประวัติ “บังยี” สุดเหลวเปลว งานห่วยแตก ถูกฟ้องร้อง-ถูกตรวจสอบเรื่องฉาวโฉ่บัญชีดำยาวหางว่าว

นางนฤมล ศิริวัฒน์ ส.ว.อุตรดิตถ์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา แถลงข่าวถึงกรณีที่ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกมากล่าวหาตนไม่มีความเป็นธรรม และไม่มีจริยธรรมในการตรวจสอบเรื่องการก่อสร้างสนามแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่เขตหนองจอก โดยตนขอยืนยันว่า ได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ตามรัฐธรรมนูญกำหนด คือการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งทำงานเป็นไปอย่างโปร่งใส เป็นกลาง เป็นธรรม โดยในการประชุมกมธ.แต่ละครั้งจะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าร่วมฟังมาตลอดต่อเนื่อง

นางนฤมล กล่าวว่า เรื่องการตรวจสอบการสร้างสนามฟุตซอล “บางกอก ฟุตซอล อารีน่า” ที่หนองจอก ด้วยงบประมาณอุดหนุน 1,230 ล้าน มีการพูดกันตั้งแต่แรกว่า ไม่สามารถสร้างเสร็จทัน เพราะต้องใช้เทคนิคที่ยากในการขึ้นเสา และดึงสลิง โดย กมธ.ได้เชิญสำนักโยธาธิการ กทม.มาเพื่อขอข้อมูลในการก่อสร้างเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ก็บอกว่า ไม่สามารถก่อสร้างได้ทันภายใน 13 เดือน จากนั้น กมธ.จึงได้เชิญรองผู้ว่าฯ กทม.มาชี้แจง ซึ่งก็ยอมรับว่า ไม่สามารถก่อสร้างได้ทันตามกำหนดเวลา 13 เดือน จึงจะขอชะลอการก่อสร้างออกไปก่อน แต่หลังจากเหลือระยะเพียง 10 เดือนก่อนการแข่งขัน ผู้ว่าฯ กทม.กลับออกมาระบุว่า สามารถก่อสร้างได้ทันตามเวลา จึงได้ลงมือก่อสร้าง ซึ่งทางกรรมาธิการก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ก็พบว่า สนามดังกล่าวไม่สามารถก่อสร้างได้เสร็จทันเวลาอย่างแน่นอน เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ

“ตัวดิฉันเองไม่สังกัดพรรคการเมือง ไม่มีมือไปซุกกับพรรคการเมืองใด ทำงานอย่างโปร่งใส คำพูดของนายวรวีร์ ที่ให้ข่าวเป็นการหมิ่นการทำงานของ กมธ.ถือเป็นการล้ำเส้น ดิฉันขอเตือนว่า อย่าล้ำเส้นกัน เรามีอำนาจหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนด ครั้งนี้ให้อภัยกันไปก่อนได้ แต่ครั้งหน้าอย่าล้ำเส้นเป็นอันขาด” นางนฤมล กล่าวพร้อมระบุว่า ในทางตรงกันข้าม หากมีผู้ร้องร้อง กมธ.ไม่ทำหน้าที่ ไม่เข้าไปตรวจสอบสมาคมฟุตบอลฯก็อาจมีความผิดทางอาญาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ทั้งนี้ ขอให้นายบังยี กลับไปสำรวจการทำหน้าที่ตัวเองบ้างว่าเป็นอย่างไร มีผลงานเป็นที่พอใจของประชาชนหรือไม่

ด้าน นายจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง รองประธาน กมธ.กล่าวว่า กมธ.มีความเป็นห่วงตั้งแต่เริ่มต้นที่ กทม.และสมาคมฟุตบอลเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ว่า การดำเนินการสร้างสนามฟุตซอลจะดำเนินการไม่ทันในขั้นต้นที่ได้รับทราบข้อมูล ซึ่งการทำหน้าที่ของ กมธ.เพื่อเป็นการช่วยสมาคมฟุตบอลติดตามเพื่อเร่งรัดการก่อสร้าง การที่ กมธ.ไปลงพื้นที่ตรวจสอบไม่ใช้ไปไล่บี้ แต่หลังจากลงพื้นที่ก็พบว่าการสร้างสนามฟุตซอล ไม่สามารถเสร็จทันตามกำหนดแน่นอน ซึ่งก็ต้องไปแล้ว แต่ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะลดมาตรฐานตรงไหนในการก่อสร้างได้บ้าง เพื่อให้สนามสร้างเสร็จทันพิธีเปิดในวันที่ 1-18 พ.ย.แต่จนถึงขณะนี้ทางฟีฟ่าก็ยังไม่ได้ให้คำตอบซึ่งในวันที่ 12 ต.ค.ทางฟีฟ่าจะมาประชุมเรื่องดังกล่าวที่ประเทศไทย ก็คาดว่าอาจจะได้คำตอบว่าจะใช้สนามฟุตซอลที่หนองจอก หรือใช้สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่ นายวรวีร์ มะกูดี เข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2551 ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ถูกร้องตรวจสอบ และถูกฟ้องร้องคดีหลายเรื่อง โดยล่าสุด ถูกบริษัท แดอัน 21 จำกัด ของเกาหลีใต้ ยื่นคำฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ในคดีอาญาข้อหาฉ้อโกง เนื่องจากถูกเบี้ยวจนสูญเงิน 900,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) โดยมีเอกสารการทำสัญญาดูแลสิทธิประโยชน์สมาคม ฟุตบอลแห่ง ประเทศไทยฯพร้อมลายเซ็นชัดเจน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ก็ถูกตีข่าว “ขายเสียง” ไปทั่วโลก กรณีถูก ลอร์ด ทรีสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กล่าวหาว่า พร้อมขายเสียงการเลือกตั้งเจ้าภาพฟุตบอลโลก เพื่อแลกกับค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เกมกระชับมิตรที่ “สิงโตคำราม” จะบินมาอุ่นเครื่องที่ไทย ล่าสุด ก็ถูกคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ปปช.) สภาผู้แทนราษฎร พิจารณาตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ นายวรวีร์ มะกูดี ในฐานะนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ถูกร้องเรียนความไม่ชอบมาพากลในหลายเรื่อง

นอกจากนี้ ยังถูก นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาเรียกร้องให้มีการตรวจสอบเอกสารสิทธิประโยชน์ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำไว้กับ บ.สยามสปอร์ต ซึ่งมีความไม่ชอบมาพากล และในเวลาต่อมาถูกวิพากษ์วิจารณ์การเลี่ยงภาษี กรณี บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และสมาคมฟุตบอลฯ ไม่เคยยื่นเสียภาษีเงินได้ (ภ.ง.ด.) เลยเป็นเวลา 5 ปี รวมทั้งถูกสื่อต่างประเทศวิพากษ์วิจารณ์ ว่า นำเงินสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลของฟีฟา “โกลด์ โปรเจกต์” ไปใช้อย่างไม่เหมาะสม

สำหรับผลงานที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลฯยุค นายวรวีร์ ทำให้ทีมฟุตบอลไทยตกรอบแรกซีเกมส์ 2 สมัยซ้อน เป็นการทำให้วงการฟุตบอลไทยตกต่ำอย่างมาก และเคยให้สัมภาษณ์สัญญาว่าหากทีมชาติไทยไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายปี 2014 จะขอลาออกจากตำแหน่ง แต่สุดท้าย นายวรวีร์ ก็บอกว่า พร้อมพิจารณาตัวเองอีกครั้ง หากไม่ได้ไปบอลโลก 2018 จนถูกแฟนบอลชาวไทยรวมตัวขับไล่ให้แสดงสปิริตลาออกจากนายกสมาคมฟุตบอล เพื่อรับผิดชอบความล้มเหลวในหน้าที่
วรวีร์ มะกูดี
กำลังโหลดความคิดเห็น