xs
xsm
sm
md
lg

“อิเนียสตา” ตั้งเป้าคว้าแชมป์ ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิเนียสตา นักเตะยอดเยี่ยมยูฟา
อันเดรส อิเนียสตา มิดฟิลด์ตัวเก่งของ บาร์เซโลนา พร้อมลืมฝันร้ายจากการตกรอบรองชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ด้วยน้ำมือของ เชลซี และหวังว่า จะสร้างความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวอีกครั้ง ในศึกฟุตบอลสโมสรยุโรป ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันอังคารที่ 18 ก.ย.นี้

กองกลางจอมเทคนิคชาวสเปน ตั้งเป้าหมายนำถ้วย “บิ๊กเอียร์” มาประดับตู้โชว์ของสโมสร ในซีซันนี้ ขณะที่ “บาร์ซา” กำลังเตรียมความพร้อม ก่อนลงประเดิมสนาม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ สปาร์ตัก มอสโก ในคืนวันพุธนี้

นักเตะยอดเยี่ยมของ ยูฟา คนล่าสุด เคยคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ ยอดทีมจากแคว้นกาตาลัน มาแล้ว 3 ครั้ง แต่กลับต้องพบกับความผิดหวัง เมื่อฤดูกาล 2011-12 ที่ผ่านมา เมื่อพ่ายแพ้ต่อ “สิงโตน้ำเงินคราม” ในรอบตัดเชือก

แข้งวัย 28 ปี กล่าวว่า “ผมคิดว่าโดยทั่วไปแล้ว เราทำได้ดีทุกอย่าง สิ่งสำคัญ ก็คือ เชลซี สามารถทำประตูได้ในช่วงทดเวลาทั้งเหย้าและเยือน แต่เราเข้าใกล้กับการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เราขาดเพียงแค่โชคเล็กน้อย และมันจะไม่เกิดขึ้นอีก เชลซีทำสิ่งที่เหลือเชื่อ และถือความได้เปรียบจากโอกาสของพวกเขา ถ้าไม่มีอะไรมากกว่านี้ เราสามารถเรียนรู้ที่จะรับมือกับมันได้”

นอกจากนี้ นักเตะดีกรีแชมป์โลก และ แชมป์ยูโร ยังกล่าวถึงข้อแตกต่างระหว่าง ตีโต วิลาโนวา กุนซือคนปัจจุบัน และ เป๊ป กวาร์ดิโอลา อดีตกุนซือ ว่า “ทุกคนล้วนแตกต่างกัน มันไม่ใช่แค่ วิลาโนวา กับ กวาร์ดิโอลา ทุกคนมีวิธีของตัวเองในการแนะนำตัว, การพูด และการทำงาน”

“ปรัชญาและการทำงานโดยพื้นฐานแล้ว ค่อนข้างจะคล้ายคลึงกัน แต่เรามีโค้ชคนใหม่และรูปแบบใหม่ เนสรู้สึกมีความสุขที่เขามาอยู่กับเรา เขารู้จักพวกเราดีมาก และผมมั่นใจว่า สิ่งต่างๆ จะผ่านไปด้วยดี” อิเนียสตา ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น