xs
xsm
sm
md
lg

"ริโอ" ลั่นอยู่คุมหลังผีตลอดกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ ลั่นอยู่ผีจนกว่าโดนเขี่ยทิ้ง
ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังจอมแกร่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลั่นปักหลักยืนค้ำแนวรับให้กับ "ผีแดง" จนกว่าร่างกายจะเล่นไม่ไหว หรือกลายเป็นที่ไม่ต้องการของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จากการตีข่าวของ เดอะ ซัน สื่อจอมแฉของอังกฤษ

แนวรับวัย 34 ย้ายมาสวมเสื้อสีแดงเพลิงให้ "ผีแดง" ตั้งแต่ปี 2002 หลังย้ายออกจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) ที่ถือเป็นปรากฏการณ์ของเวทีลูกหนังผู้ดี ก่อนสร้างชื่อมีส่วนร่วมกับความสำเร็จช่วยทีมซิวแชมป์ได้อย่างมากมาย โดยเจ้าตัวจะลงเล่นให้ทีมเป็นนัดที่ 400 ในเกมเปิดบ้านเจอกับ วีแกน วันนี้ (15 ก.ย.)

แม้อายุมากขึ้นประกอบกับมีปัญหาบาดเจ็บทำให้ไม่ได้โอกาสลงสนามบ่อยนักในช่วงหลัง รวมถึงสัญญาที่จะหมดลงในปีนี้ แต่ เฟอร์ดินานด์ ไม่สนพร้อมขอปักหลักรับใช้ต้นสังกัดให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยกล่าวว่า "ถ้าหากเจ้านายยังต้องการตัวผม หรือยังอยู่ในสภาพที่สามารถลงเล่นในสนามได้เหมือนเดิม ผมก็จะอยู่ที่นี่ต้อไป"

"นับตั้งแต่เซ็นสัญญากับทีม ผมบอกเสมอว่าหากถึงเวลาออกจาก แมนยู ก็ต้องการที่จะเดินออกมาด้วยความสง่าผ่าเผยและหัวใจที่เต้นพองเมื่อรู้ว่าตัวเองทำงานได้เป็นอย่างดีแล้ว แต่ผมคงยังไม่สามารถพูดถึงเรื่องนี้ได้ เพราะงานของผมมันยังไม่จบ และมันกำลังดำเนินอยู่จนถึงทุกวันนี้" อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ กล่าว

"แม้ผมอายุเกิน 30 ปี แล้วในสโมสรแห่งนี้ แต่รู้ดีว่าทีมจะต้องยื่นข้อเสนอมาให้พิจารณาอีกหากยังสามารถเล่นได้ ดูอย่าง พอล สโคลส์ เป็นตัวอย่างในปีนี้ เขาทำได้ไม่เลวเลยใช่ไหม? ผมภูมิใจที่ได้เล่นเกมที่ 400 ให้กับทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุด และคิดว่าน่าจะไปได้ถึง 500 นัดเลย หากไม่มีปัญหาบาดเจ็บ ตอนนี้รู้สึกดีมากและก็ยังรู้สึกสนุกกับการเล่นฟุตบอลเหมือนเดิมด้วย" เฟอร์ดินาน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น