xs
xsm
sm
md
lg

10 ดีล “โดนใจใช่เลย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชส ผลงานการปลุกปั้นของ “ปืนโต”
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์-ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลใหม่กำลังจะเปิดฉากขึ้นวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคมนี้แล้ว คงได้เห็นฟอร์มของนักเตะใหม่อย่าง เอเดน ฮาซาร์ด ของ เชลซี หรือ ชินจิ คากาวะ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าจะคุ้มเม็ดเงินหรือไม่ ตลอดซัมเมอร์ที่ผ่านมามีข่าวซื้อ-ขายตัวมากมาย เรื่องแบบนี้จะว่ากันไปก็เหมือนซื้อหวยตาดีได้ตาร้ายเสีย เพื่อเป็นการเกาะกระแสจึงขอนำ 10 อันดับการซื้อตัวสุดคุ้มมาเตือนความทรงจำกันหน่อย

1.นิโกลาส์ อเนลกา-หัวหอกหน้าตายรายนี้คุ้มในแง่ของการลงทุน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือตาเพชรของ อาร์เซนอล เจียดเงิน 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 25 ล้านบาท) ซื้อจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อปี 1997 สุดท้ายทำกำไรอื้อซ่าขายต่อให้ รีล มาดริด 23 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,150 ล้านบาท)

2.เดมบา บา-คำว่า "ของฟรีไม่มีในโลก" อาจใช้ไม่ได้กับดาวยิงนำเข้าจาก เซเนกัล แม้ว่าจะไม่สามารถช่วย เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ให้รอดจากการตกชั้น แต่เพียงแค่ฤดูกาลแรกกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หลังย้ายมาแบบไม่มีค่าตัวก็ซัดกระจาย 16 ประตูจาก 34 นัดบนเวที พรีเมียร์ชิป

3.ทิม เคฮิลล์-เทียบผลงานตลอดทั้ง 8 ฤดูกาลในถิ่น กูดิสัน ปาร์ค จากการค่าตัวที่ย้ายจาก มิลล์วอลล์ แค่ 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 75 ล้านบาท) ร่วมทัพ เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2004 คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก ซึ่งตอนนี้สาวก "เอฟเวอร์โตเนียน" คงจะต้องคิดถึงท่าดีใจชกลมบริเวณมุมธงไม่น้อยแล้ว

4.โซล แคมป์เบลล์-แม้จะถูกสาวก ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ตราหน้าว่าเป็น "คนทรยศ" แต่ "บิ๊กโซล" ก็เลือกย้ายไปอยู่กับ อาร์เซนอล อริร่วมกรุงลอนดอนเมื่อปี 2001 แบบไม่มีค่าตัว เหตุผลเดียวก็คือเพื่อเกียรติยศ ซึ่งก็เป็นดังหวังได้แชมป์ลีก 2 สมัยและแชมป์ เอฟเอ คัพ 3 สมัย

5.เอริค คันโตนา-ด้วยฉายา "เอริค เดอะ คิง" ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่านักเตะรายนี้คุ้มขนาดไหน หลังย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1992 ด้วยค่าตัวจุ๋มจิ๋มเพียงแค่ 1.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ได้รับการยกย่องว่าเป็นดีลที่ดีที่สุดในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

6.โอเล กุนนาร์ โซลชา-แม้ว่านักเตะเจ้าของฉายา "เพชฌฆาตหน้าทารก" จะไม่ได้ย้ายไปไหนทำกำไรให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ว่าค่าตัว 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 75 ล้านบาท) แลกกับผู้เล่นตัวสำรองที่มักจะลงมาซัดประตูได้อย่างสม่ำเสมอ ถือเป็นการลงทุนที่เยี่ยมที่สุดรอบ 10 ปีเลยทีเดียว

7.โรบิน ฟาน เพอร์ซี-ถึงตอนนี้ยังไม่รู้ว่าสถานีต่อไปของชีวิตจะอยู่ที่ใด แต่ว่า อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล ก็โชว์ความเป็นนักปั้นมือทองดึงเจ้าของรหัสอันตราย "อาร์วีพี" มาปลุกปั้นเมื่อปี 2004 จาก เฟเยนูร์ด ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 2.75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 137 ล้านบาท)

8.โจ ฮาร์ท-ด้วยตำแหน่งมือ 1 ด่านสุดท้ายทีมชาติอังกฤษคนปัจจุบันใครจะเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี แลกมาด้วยเงินเพียงแค่ 600,000 ปอนด์ (ประมาณ 30 ล้านบาท) จาก ชรูว์สบิวรี ทาวน์ เมื่อปี 2006 โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ปล่อยให้เพชรเม็ดงามคนนี้หลุดมือไปด้วย

9.เชย์ กิฟเวน-นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้ตัวมาจาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เมื่อปี 1997 ด้วยค่าตัว 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 75 ล้านบาท) ผลงานตลอดระยะเวลามากกว่า 10 ฤดูกาลที่รับใช้ถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค อย่างโดดเด่นก่อนย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ถือว่าคุ้มเกินคุ้ม

10.เชส ฟาเบรกาส-ย้ายมาอยู่ชุดเยาวชนของ อาร์เซนอล เมื่อปี 2003 แบบไม่มีค่าตัวด้วยวัยเพียง 16 ปี ฟาเบรกาส เติบใหญ่กลายเป็นกัปตันทีม "ปืนโต" และก้าวไปติดทีมชาติสเปนก่อนที่จะย้ายกลับไปอยู่กับ บาร์เซโลนา เมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น