xs
xsm
sm
md
lg

"อองรี" รับสุดปลื้มรีเทิร์นปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อองรี กลับมาช่วย อาร์เซนอล
อาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงยืมตัว เธียร์รี อองรี จาก นิวยอร์ก เรดบูลล์ ในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ มาใช้งาน 2 เดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตำนานดาวยิงชาวฝรั่งเศสเผยแทบไม่อยากเชื่อว่าจะได้กลับมาเล่นให้ "ปืนโต" อีกครั้ง



"บอกตรงๆเลยว่ามันเหมือนไม่ใช่ความจริง แต่การกลับมายัง อาร์เซนอล เป็นสิ่งที่หัวใจของผมพร่ำบอกตลอดเวลา เมื่อผมรู้ถึงแผนการยืมตัวนี้ ผมก็ยินดีกับมัน ผมกลับมาที่นี่ไม่ใช่เพื่อมาเป็นฮีโร่หรือพิสูจน์อะไร ผมเพียงแค่มาเพื่อช่วยเหลือทีมและทุกคนต้องเข้าใจเรื่องนั้น" ดาวเตะวัย 34 ปีกล่าว โดยเจ้าตัวจะใส่เสื้อเบอร์ 12 และอาจได้ลงสนามให้ อาร์เซนอล ในเกมเอฟเอ คัพ รอบสามที่จะพบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด คืนวันจันทร์ที่ 9 ม.ค.นี้

อาร์เซนอล ทำการยืมตัว อองรี มาใช้งานชั่วคราวเป็นเวลา 2 เดือน เนื่องจากทีมกำลังเสีย แชร์วินโญ และ มารูยาน ชามักห์ สองผู้เล่นกองหน้า ซึ่งเดินทางไปรับใช้ทีมชาติทำศึกฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ซึ่งจะเริ่มประมาณกลางเดือนม.ค.

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ "กันเนอร์ส" เชื่อว่า อองรี เจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสร จะมาเป็นตัวสนับสนุน โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวซัลโวคนปัจจุบันเป็นอย่างดี

"ผมมีความสุขมาก มันเป็นความปรารถนาของผมและเธียร์รีในการดำเนินการเรื่องนี้ เราจะมี อองรี สำหรับเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ แล้วหลังจากนั้นเขาจะกลับไปยังสหรัฐอเมริกา ผมมั่นใจว่าระหว่างสองเดือนนี้ เขาจะมีความสำคัญมากต่อทีมทั้งภายในห้องแต่งตัวและบนสนาม เขาสามารถผ่อนคลายและไม่อยู่ภายใต้ความกดดันมากเกินไป รวมถึงช่วยทีมได้อย่างมาก" กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าว

นอกจากเกมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด แล้ว อองรี จะมีส่วนร่วมกับ อาร์เซนอล ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีก 7 นัด รวมถึงเกมนัดสำคัญที่เจอกับ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ นอกจากนี้ยังมีเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบน็อกเอาท์ ที่ทีมพบกับ เอซี มิลาน แชมป์ลีกแดนมะกะโรนี

ทั้งนี้ อองรี ยิงประตูให้ อาร์เซนอล จำนวน 226 ลูกจากการลงสนาม 370 นัด ก่อนย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลนา โคตรทีมแดนกระทิงดุ เมื่อปี 2007 และเมื่อไม่นานมานี้ "ปืนโต" ก็ได้จัดทำรูปปั้นของเขาตั้งอยู่หน้าสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม ร่วมกับผู้เล่นระดับตำนานอย่าง โทนี อดัมส์ และ เฮอร์เบิร์ต แชปแมน
กำลังโหลดความคิดเห็น