xs
xsm
sm
md
lg

หนุน "กิกส์" คุมเวลส์ต่อจาก "สปีด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิกส์ (ขวา) ทายาทกุนซือเวลส์ต่อจาก สปีด (ซ้าย) ?
มัลคอล์ม อัลเลน อดีตดาวยิงทีมชาติเวลส์ออกโรงสนับสนุนให้ ไรอัน กิกส์ ปีกจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับช่วงเป็นกุนซือ “มังกรแดง” ต่อจาก แกรี สปีด ที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติเวลส์มีอันต้องว่างลง หลังจาก แกรี สปีด อดีตมิดฟิลด์ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, โบลตัน วันเดอเรอร์ส และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เสียชีวิตท่ามกลางความตกตะลึงของแฟนลูกหนังทั่วโลกจากการถูกพบศพในบ้านพักย่านฮันทิงตัน ชานเมืองเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยเวลานี้ยังไม่พบร่องรอยว่าเป็นการฆาตกรรมจึงสรุปสำนวนในเบื้องต้นว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

โดยก่อนหน้านี้ กิกส์ วัย 38 ปี เคยตกเป็นข่าวว่ามีโอกาสนั่งเก้าอี้นายใหญ่ “มังกรแดง” ภายหลังการลาออกของ จอห์น โตแช็ค เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งล่าสุด อัลเลน ออกมาผลักดันให้ดาวเตะลูกหม้อของ “ปิศาจแดง” รับช่วงต่อจาก สปีด อย่างเต็มที่

ด้าน อัลเลน วัย 44 ปีที่เคยรับใช้ทีมชาติเวลส์ระหว่างปี 1986-1993 กล่าวผ่านทางสำนักข่าวบีบีซี (BBC) ว่า “ไรอัน กิกส์ เป็นเพียงคนเดียวในความคิดของผมที่เหมาะสมกับตำแหน่งนี้ ซึ่งผมหวังว่าเขาจะตอบรับข้อเสนอในครั้งนี้หากได้รับการทาบทาม ตอนนี้เขาอายุ 38 ปีซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ด้วยประสบการณ์ที่เขาเคยคว้าแชมป์แทบทุกรายการในฐานะผู้เล่น ทำให้ผมเชื่อว่าเขาจะประสบความสำเร็จในการสานงานต่อจาก แกรี สปีด”

อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลเวลส์ (เอฟเอดับเบิลยู) ยืนยันว่าจะยังไม่ตัดสินใจเรื่องการหากุนซือคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน สปีด จนกว่าจะถึงเดือนมกราคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น