xs
xsm
sm
md
lg

"เบล" กระตุ้นเวลส์รักษาฟอร์มเก่งเพื่อ "สปีด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกเร็ธ เบล ปีกซ้ายตัวเก่งจากสโมสรท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ร่วมแสดงความเสียใจต่อการจากไปอย่างกะทันหันของ แกรี สปีด พร้อมทั้งกระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีมชาติเวลส์รักษาฟอร์มเก่งเอาไว้ให้ได้ต่อไป เพื่อเป็นเกียรติให้กับดวงวิญญาณของกุนซือวัย 42 ปี
เบล (ขวา) หวังพาทีมชาติเวลส์แล่นฉิวต่อแม้ สปีด จากไปแล้ว
ข่าวการเสียชีวิตของอดีตนักเตะลีดส์ ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, โบลตัน วันเดอเรอร์ส และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ถูกรายงานท่ามกลางความตกใจของแฟนลูกหนังทั่วโลกเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากตำรวจพบร่างไร้วิญญาณซึ่งแขวนคอตายในบ้านพักย่านฮันทิงตัน ชานเมืองเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยเวลานี้ยังไม่พบร่องรอยว่าเป็นการฆาตกรรมจึงสรุปสำนวนในเบื้องต้นว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

ซึ่งบรรดาญาติพี่น้อง, พ่อค้าแข้ง, เพื่อนสนิท ต่างก็ออกมาร่วมไว้อาลัยให้กับการสูญเสียอันน่าเศร้าครั้งนี้อย่างล้นหลาม รวมถึง แกเร็ธ เบล ดาวเตะ “ไก่เดือยทอง” ซึ่งได้ร่วมงานกับ สปีด ในนามทีมชาติเวลส์ด้วย โดยแข้งวัย 22 ปีออกมาแสดงความเสียใจผ่านทางเว็บไซต์ของ สเปอร์ส www.tottenhamhotspur.com

ด้าน เบล กล่าวว่า “นี่เป็นข่าวที่น่าตกใจมาก ผมไม่นึกว่าจะมีใครคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ทุกคนต่างรู้สึกเศร้าเสียใจเป็นอย่างยิ่ง นี่คือการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอล มันเป็นโศกนาฏากรรมที่ยากจะทำใจได้ ซึ่งเราทุกคนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและลูกๆ ของเขาที่ต้องตกอยู่ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ด้วย”

ท้ายสุด ปีกความเร็วสูงกระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีม “มังกรแดง” ที่กำลังทำผลงานได้ดีด้วยการคว้าชัย 4 นัดใน 5 เกมหลังสุดภายใต้การคุมทีมของ สปีด ซึ่งรั้งบังเหียนมา 10 นัดตั้งแต่เข้ารับงานเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ให้รักษามาตรฐานอันยอดเยี่ยมเอาไว้ให้ได้ต่อไป “เรากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ซึ่งเขาเข้ามาเปลี่ยนแนวทางการเล่นและทัศนคติให้กับทีมชาติเวลส์ใหม่ ดังนั้น ผู้เล่นทุกคนจะต้องรักษามาตรฐานนี้เอาไว้ให้ได้ต่อไปเพื่อเป็นเกียรติให้กับ แกรี สปีด”

ทั้งนี้ ทีมชาติเวลส์ มีโปรแกรมลงเตะในระดับนานาชาติรายการต่อไปด้วยการทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ซึ่งอยู่ในกลุ่มเอร่วมกับ โครเอเชีย, เซอร์เบีย, เบลเยียม, สกอตแลนด์ และ มาซิโดเนีย โดยนัดแรกจะประเดิมสนามด้วยการเฝ้าบ้านต้อนรับ เบลเยียม ในวันที่ 7 ธันวาคม ปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น