xs
xsm
sm
md
lg

อำลา "สปีด" ชมลีลาแข้งเมื่อครั้งยังเป็นนักเตะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อีกหนึ่งข่าวเศร้าที่เกิดขึ้นกับวงการฟุตบอล เมื่อ แกรี สปีด กุนซือทีมชาติเวลส์วัย 42 ปีถูกพบเป็นศพที่บ้านพักของตัวเองเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานในเบื้องต้นว่าสาเหตุการตายของอดีตกองกลางลีดส์ ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เกิดจากการฆ่าตัวตาย

สำหรับ แกรี สปีด เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งด้วยการเป็นนักเตะเยาวชนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก่อนขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของ "ยูงทอง" จนได้แชมป์ดิวิชัน 1 ในปี 1992 ก่อนเปลี่ยนชื่อมาเป็น พรีเมียร์ลีก ในปัจจุบัน จากนั้นก็ย้ายไปร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, โบลตัน และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขณะที่ทีมชาติเวลส์ก็ติดธงไปทั้งสิ้น 85 นัด นอกจากนั้นยังได้รับการบันทึกว่าเป็นนักเตะคนแรกที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครบ 500 นัด

สิ่งเดียวที่แฟนบอลยังพอรำลึกนึกถึง สปีด กันได้บ้างคงจะเป็นลีลาฝีเท้าของเขาเมื่อครั้งยังเป็นนักฟุตบอลค้าแข้งอาชีพอยู่ในลีกสูงสุดของอังกฤษกับหลายทีมในพรีเมียร์ชิปในช่วงเวลานั้น MGR Sport จึงนำคลิปลีลาฝีเท้าของเขาที่มีแฟนบอลรวบรวมตัดต่อทำเป็นไฮไลท์โพสขึ้นบนเว็บยูทูบมาให้แฟนฟุตบอลทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ได้คลิกชมกันเป็นการไว้อาลัยให้กับการเสียชีวิตของ แกรี สปีด ที่ครั้งหนึ่งเขาคือนักเตะที่เคยสร้างสีสันความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการลูกหนังเมืองผู้ดีอังกฤษ



ลีลาฝีเท้าของ "แกรี สปีด" เมื่อครั้งยังเป็นนักเตะ



"เชย์ กิฟเวน" ร่ำไห้ให้กับอดีตเพื่อนรักเคยอยู่ร่วมทีมนิวคาสเซิลด้วยกัน



กำลังโหลดความคิดเห็น