xs
xsm
sm
md
lg

ผีต่อสัญญารั้ง “ริโอ” จนแขวนสตั๊ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ เฟอร์ดินานด์
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังวัย 33 ปี มั่นใจรู้วิธีจัดการกับแข้งอายุเยอะ ที่มีตัวอย่างแล้ว เช่น ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” (THE SUN) แท็บลอยด์หัวดังประจำเกาะอังกฤษ

ปัจจุบัน ริโอ รับค่าเหนื่อย 120,000 ปอนด์ (ประมาณ 6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แต่จะหมดสัญญากับ แมนฯยู ฤดูกาลหน้า ทำให้มีข่าวว่า กว่างโจว เรนห์ สโมสรประจำเวที ไชนีส ซูเปอร์ ลีก ต้องการเบิ้ลเงินอีกเท่าหนึ่งล่อใจไปเสริมทัพ ทว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่ดึงตัวมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2002 ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) แพงที่สุดในฐานะกองหลังไม่คิดที่จะปล่อยออกไป

เซอร์ อเล็กซ์ เผยว่า “อายุของ ริโอ ยังถือว่าไม่มากสำหรับตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก ผมคิดว่า ทั้งหลายทั้งปวงอยู่ที่เขารู้สึกว่าร่างกายตนเองพร้อมแค่ไหน และกำลังทำอะไรอยู่ ช่วงที่ผ่านมา ทำให้เรารู้วิธีจัดการและรับมือกับนักเตะประเภทนี้ ที่สำคัญ เขาก็ปรับตัวกับสไตล์การเล่นที่ต้องต่างจากเดิมได้ดี และรู้ว่าต้องสดในเกมที่เราต้องการใช้งาน”

คาดว่า ริโอ น่าจะโบกมือลาทีมชาติอังกฤษ หลังเสร็จศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคม เพื่อถนอมร่างกายยึดเวลารับใช้ แมนฯยู คล้ายกับ 2 กองกลาง กิ๊กส์ วัย 38 ปี และ สโคลส์ วัย 37 ปี

“ผมนึกว่า เราเพิ่งคว้า ริโอ มาเมื่อ 3-4 ปีก่อน ลืมไปเลยว่าอยู่กับ แมนฯยู มา 10 ปีแล้ว เขามีความเป็นผู้นำยามอยู่ในห้องแต่งตัว รวมถึงเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนอื่นๆ” นายใหญ่ชาวสกอตต์ เผยก่อนเกม พรีเมียร์ชิป เปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ ฟูแลม วันจันทร์ที่ 26 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น