xs
xsm
sm
md
lg

อองรีพบสโคลส์ / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "ลูกฟุตบอลสีชมพู" โดย "ไม้ขีดไฟ"

‘ไอ้ปืนใหญ่’ อาร์เซนอล ยืมตัวเธียร์รี่ อองรี จากนิวยอร์ค เร้ดบุลส์ ทีมในเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ มาใช้งาน 2 เดือน

อองรีซัดประตูให้อดีตต้นสังกัดเอาชนะลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 ประตู ในศึกเอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันที่ 9 มกราคม 2555

แฟน ๆ ได้เห็นภาพขวัญใจคนเดิมวิ่งไปกอดกับอาร์แซน เวนเกอร์ ด้วยความปีติทั้งสองฝ่าย

เชื่อว่าก่อนลงสนาม ทั้งกุนซือและตำนานนักเตะต่างเก็บความกดดันเอาไว้มาก เวนเกอร์บอกสื่อ ว่าถ้าศิษย์รักไม่พร้อมจะไม่ปล่อยลงสนาม ซึ่งอาจเสี่ยงกับการเอาชื่อเสียงที่สวยงามมาโยนทิ้ง

เมื่ออองรีปั่นลูกไซด์หนีมือนายทวารลีดส์ ฯ เข้าไปซุกก้นตาข่าย ความกดดันที่สองคนแบกรับหายไปในวินาทีถัดมา

อองรีกลับมาลงสนามช่วยต้นสังกัดเก่า เพราะเวนเกอร์ต้องการให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยอดดาวยิงคนปัจจุบันได้หยุดพัก เพราะมีเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ให้เล่นอย่างน้อย 2 เกมกับเอซี มิลาน

คืนวันอาทิตย์ (เมื่อคืน) อาร์เซนอลบุกไปเยือนสวอนซีที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่นในบ้าน ถ้าอองรีกับโรบินช่วยกันพังประตูเก็บ 3 คะแนนกลับบ้าน โอกาสยึดเก้าอี้ ‘บิ๊กโฟร์’ ก็ไม่ไกลเกินไป

ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อ คืนวันเสาร์ พอล สโคลส์ ยิงประตูแรกให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุบโบลตัน 3-0 ท่ามกลางเสียงปรบมือยินดีของแฟนบอล ซึ่ง เป็นประตูแรก นับแต่เดือนสิงหาคมปี 2553

สโคลส์ต่างจากอองรี ทั้งอายุและการได้เล่นเกมลีกอย่างต่อเนื่อง สโคลส์อายุ 37 ปี อองรี ย่าง 34 ปี

ตำนานหัวแดงตัดสินใจแขวนสตั๊ดเมื่อจบฤดูกาลที่แล้ว เมื่อ ทีมประสบปัญหาผู้เล่นแดนกลางเจ็บกันระนาว จนต้องดันกองหลังตัวใหม่ -ฟิล โจนส์ ขึ้นช่วยแดนกลางหลายเกม และพ่ายในบ้านแก่แบล็คเบิร์นและบุกพ่ายนิวคาสเซิ่ล เสียงกู่ให้สโคลส์กลับมายิ่งกึกก้องกังวานขึ้น เป็นช่วงกลางฤดูกาลที่หาซื้อใครมาเสริมไม่ได้และทีมก็ไม่อยากจ่ายเงินก้อนใหญ่แลกกับนักเตะธรรมดา ๆ

สโคลส์ถูกเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ใส่ชื่อไว้ในเกมบุกชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 -3 ในศึกเอฟเอ คัพ เช่นเดียวกับอองรี แม้นักเตะ ‘ปีศาจแดง’ก็ไม่มีใครรู้ล่วงหน้า

เกมนั้นไม่ใช่การเปิดตัวที่ดี สโคลส์ เล่นได้ขาดๆ เกินๆ เพราะร้างเกมจริงไป 6 – 7 เดือน แถมมีส่วนทำให้ทีมเสียประตู อีกด้วย

หลังเกมมีเสียงวิจารณ์ต่างๆ นานา โดยเฉพาะการกลับมาของสโคลส์ คือ การเดินถอยหลังของแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเจ็บลึกถึงฐานรากของสโมสร และเป็นตัวการทำให้ดารอน กิ๊บสัน กองกลางวัย 24 ตัดสินใจย้ายไปซบเอฟเวอร์ตัน

เมื่อสโคลส์ยิงประตูพาทีมชนะ ก็ชอบธรรมที่ ‘เฟอร์กี้’ จะยืนยันความมั่นใจและความไว้วางใจที่มีต่อศิษย์เอก “สโคลส์เป็นนักเตะที่ยิงใหญ่ตลอดกาลของปีศาจแดง”

สัปดาห์หน้าแมนฯ ยูไนเต็ด จะยกพลบุกรังอาร์เซนอล เราอาจจะเห็น อองรี ,สโคลส์ และ ไรอัน กิ๊กส์ อยู่ในสนามพร้อมกัน แม้ต่างสีเสื้อ

เกมที่ตื่นเต้นอยู่แล้ว จะตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น