xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี" แก้มปริผีนำฝูง-ฟอร์มแจ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน ชื่นชมลูกทีม
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยด้วยความพอใจกับผลงานของลูกทีมที่ช่วยกันเอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 2-0 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้ "ผีแดง" ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตาราง โดยระบุเป็นการแก้ตัวหลังเจอความพ่ายแพ้ในเกมยูโรปาลีก ต่อ แอตเลติก บิลเบา เมื่อช่วงกลางสัปดาห์

เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เหมายิงสองประตูนำ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุบ เวสต์บรอมวิช ซึ่งเหลือผู้เล่น 10 คนไป 2-0 ในเกมที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ขณะเดียวกันการที่ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี พลาดท่าแพ้ต่อ สวอนซี ซิตี 0-1 ทำให้ "ผีแดง" ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงตารางลีกแทนด้วยการมี 67 คะแนนทิ้ง 1 คะแนนจากคู่อริร่วมเมือง

หลังจบเกม เฟอร์กูสัน กล่าวสดุดีผลงานของลูกทีมว่า "ผมมีความสุขที่เรานำเป็นจ่าฝูงของตาราง เพราะไม่กี่สัปดาห์ก่อน เราตามหลัง แมนฯ ซิตี 5 คะแนน และมีช่วงหนึ่งที่ตามหลัง 7 คะแนน แต่ตอนนี้เรานำพวกเขา ดังนั้นต้องชื่นชมผู้เล่นทุกคน"

"ผมไม่สนใจมากนักกับการที่เรานำเป็นจ่าฝูงตอนนี้ เพราะสิ่งสำคัญกว่าคือฟอร์มการเล่น เราต้องการฟอร์มการเล่นแบบนี้หลังจากเจอความผิดหวังเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นักเตะทุกคนสุดยอดมากในวันนี้และผมพอใจจริงๆ" กุนซือชาวสกอตกล่าว

เฟอร์กูสัน กล่าวชื่นชมเป็นพิเศษกับคู่กองหลังตัวกลางทั้ง ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ จอนนี อีแวนส์ ซึ่งทำหน้าที่ได้ดี "ผมคิดว่าคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟของเราเล่นดีมากในวันนี้ จอนนี อีแวนส์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ทำได้อย่างวิเศษ เมื่อเกมรับของทีมเหนียวแน่นแล้วก็ส่งผลต่อเกมรุกที่ดีด้วย"

ส่วนกรณีที่เปลี่ยนตัว แดนนี เวลเบ็ก กองหน้าดาวรุ่งออกจากสนามในช่วง 13 นาทีสุดท้าย เฟอร์กูสัน ชี้แจงว่าลูกทีมมีปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อยแต่ไม่น่ากังวล "เขารู้สึกตึงบริเวณเอ็นหลังหัวเข่า แต่ต่อมาก็หายเจ็บ ดังนั้นผมคิดว่าเป็นแค่อาการตึงเท่านั้น เราเปลี่ยนตัวเขาออกมาเพื่อป้องกันไว้ก่อน หวังว่าเขาจะไม่เป็นอะไร"
กำลังโหลดความคิดเห็น